Hãng sản xuất máy đào tiền ảo lớn nhất thế giới sẽ tiến hành IPO

Tùng Linh| 14/08/2018 07:23

Hãng Bitmain dự định sẽ thu về 18 tỷ USD và trở thành đợt IPO lớn nhất từ trước đến nay.

Hãng sản xuất máy đào tiền ảo lớn nhất thế giới sẽ tiến hành IPO

Mặc dù tham gia vào ngành tiền ảo nhưng nhà sản xuất máy đào tiển ảo Bitmain thay vì huy động vốn bằng tiền ảo (ICO) thì đã chọn cách truyền thống là IPO.

Theo các thông tin được đăng trên trang CoinDesk, dự kiến việc chào bán cổ phiếu công khai lần đầu của Bitmain sẽ diễn ra vào đầu tháng 9 và niêm yết trên sàn giao dịch Hong Kong. Dự kiến số tiền mà công ty này thu về sau đợt IPO là 18 tỷ USD và tổng mức vốn hoá của công ty sẽ đạt 40 đến 50 tỷ USD.

Thành công của Bitmain đã đến trong 2 năm trở lại đây khi tiền ảo như Bitcoin và hàng loạt các đồng tiền khác đều tăng giá, kéo theo nhu cầu tự khai thác các đồng tiền này tăng cao. Trong thời gian gần đây, công ty này cũng bắt đầu sản xuất thêm các dòng chip sử dụng trong trí tuệ nhân tạo.

Việc chuyển đổi thành công ty đại chúng mới được người sáng lập công ty này là Jihan Wu đưa ra vào tháng 6. Mục tiêu sẽ là đưa Bitmain trở thành đối thủ lớn của các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành công nghiệp chip.

Lúc này, những mục tiêu công ty có vẻ khả thi khi chỉ 5 năm từ khi thành lập Bitmain đã trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực tiền ảo, doanh thu 6 tháng đầu năm 2018 của công ty này là 2,5 tỷ USD.

Nhiều quỹ đầu tư như IDG, GIC, Sequoia đã đầu tư cho nhà sản xuất máy đào tiền này 450 triệu USD.

Tuy nhiên lúc này Bitmain vẫn chưa đưa ra bình luận nào về kế hoạch IPO của mình.

(Theo Bizlive)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hãng sản xuất máy đào tiền ảo lớn nhất thế giới sẽ tiến hành IPO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO