Hãng sản xuất chip điện tử lớn nhất Nhật Bản xin bảo hộ phá sản

TT (tổng hợp)| 28/02/2012 03:21

Hãng sản xuất chip điện tử lớn nhất Nhật Bản Elpida Memory Inc đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản lên tòa án Tokyo, do nợ nần chồng chất.

Hãng sản xuất chip điện tử lớn nhất Nhật  Bản xin bảo hộ phá sản

Ngày 27/2, Hãng sản xuất chip điện tử lớn nhất Nhật Bản Elpida Memory Inc đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản lên tòa án Tokyo, do nợ nần chồng chất.

Elpida - nhà sản xuất chip truy cập ngẫu nhiên (DRAM) sử dụng cho điện thoại di động và máy tính duy nhất ở Nhật Bản, báo cáo rằng họ đang đối mặt với khoản nợ lên tới 448 tỷ yen (khoảng 5,5 tỷ USD). Đây được coi là vụ xin bảo hộ phá sản lớn nhất trong ngành sản xuất của Nhật Bản.

Được thành lập năm 1999, Elpida là kết quả liên doanh giữa công ty điện tử Nhật Bản NEC và Công ty Hitachi trong nỗ lực nhằm rút ngắn khoảng cách với đối thủ Samsung của Hàn Quốc. Elpida có trụ sở tại Tokyo, sử dụng hơn 3.000 nhân công.

Tình hình kinh doanh của họ bắt đầu đi xuống từ năm 2007, và trở nên tồi tệ hơn trong cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu. Ngoài ra, việc đồng yen tăng giá, sự cạnh tranh khốc liệt cũng như lũ lụt tại Thái Lan đã giáng đòn mạnh vào hãng.

Trong năm 2009, Elpida đã phải cầu cứu chính phủ Nhật Bản để có được khoản viện trợ khẩn cấp 30 tỷ yen (khoảng 375 triệu USD), thông qua Ngân hàng Phát triển của chính phủ, để vực dậy tình hình kinh doanh ảm đạm.

Hiện các nhà sản xuất điện tử khác của Nhật Bản cũng đã rút khỏi kinh doanh DRAM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hãng sản xuất chip điện tử lớn nhất Nhật Bản xin bảo hộ phá sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO