Hang động Thái Lan sẽ thành "điểm du lịch quan trọng"

Phương Vũ| 06/07/2018 06:00

Thủ tướng Thái Lan cho rằng hang ở tỉnh Chiang Rai, bắc Thái Lan có khả năng trở nên nổi tiếng toàn quốc và toàn thế giới.

Hang động Thái Lan sẽ thành

"Cuối cùng nó sẽ trở thành một điểm du lịch quan trọng", Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha nói trong một video truyền hình trực tiếp từ văn phòng mình. "Vì vậy, chúng ta phải đưa ra các biện pháp an toàn để đáp ứng các hoạt động du lịch".

Thủ tướng Thái Lan nói thêm rằng giới chức đã thiếu bản đồ hang cụ thể, chính xác. Ông nhấn mạnh rằng họ cần có một sơ đồ tốt hơn để đảm bảo an toàn.

Hang Tham Luang Nang Non, dài 10 km, vốn là địa điểm được nhiều người địa phương biết đến. Nó trở thành tâm điểm chú ý sau khi 12 thành viên đội bóng nhí tuổi từ 11 đến 16 và huấn luyện viên 25 tuổi mắc kẹt tại đây sau khi hang bị ngập nước do trời mưa. Đội cứu hộ đang chạy đua để đưa đội bóng ra khỏi hang. Các thiếu niên bắt đầu học thở bằng mặt nạ lặn để chuẩn bị cho công tác giải cứu.

Khi nhiệm vụ hoàn thành, chính quyền Thái Lan có kế hoạch sửa chữa những thiệt hại gây ra với hang động và nâng cấp khu vực này thành một công viên quốc gia. Jongklai Worapongsathorn, phó tổng cục Công viên Quốc gia, Bảo tồn Động vật hoang dã và Bảo tồn thực vật nói cơ quan này ấn định mục tiêu phát triển hang động thành điểm du lịch.

(Theo VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hang động Thái Lan sẽ thành "điểm du lịch quan trọng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO