Hai thứ Warren Buffett luôn để trong ví

28/07/2017 06:04

Hai món đồ đặc biệt trong ví của huyền thoại đầu tư

Hai thứ Warren Buffett luôn để trong ví

Tỷ phú là người sống khá tình cảm và luôn giữ những món đồ có nhiều kỷ niệm để nhắc nhở bản thân.

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett hiện là người giàu thứ 4 thế giới, sở hữu khối tài sản hơn 73 tỷ USD, Bloomberg cho biết. Tuy nhiên, ông lại là người sống khá thiên về cảm xúc.

GOBankingRates gần đây đã hỏi tỷ phú về những thứ ông cất trong ví. Buffett trả lời ông có 2 món đồ không bao giờ bỏ ra. Một là ảnh của con cháu khi còn nhỏ. Hai là tờ 50 USD từ một ngân hàng mà Berkshire Hathaway từng sở hữu, được chính người chủ ngân hàng ký tên.

"Họ đã phát hành tiền riêng, nên tôi cầm theo để giữ may mắn thôi", Buffett cho biết.

Trước đây, ông từng để trong ví nhiều tờ tiền 100 USD, một tấm thẻ cho phép ăn miễn phí tại bất kỳ cửa hàng McDonald’s nào ở Omaha và một thẻ American Express từ năm 1964.

Ví của Buffett không phải nơi duy nhất ông cất giữ những món đồ có ý nghĩa. Trong văn phòng, ông vẫn làm việc tại chiếc bàn cha ông từng dùng, và còn giữ nguyên chiếc tàu hỏa mô hình trên đó.

Nó sẽ khiến ông luôn nhớ về người mà ông coi là anh hùng. "Trong suốt cuộc đời cha mình, tôi chưa bao giờ thấy ông ấy làm điều gì để phải cảm thấy hối tiếc trên mặt báo", ông cho biết trong một chương trình của CBS năm 2012, "Ông ấy là một người tuyệt vời".

Trên bức tường trong văn phòng, ông còn treo bản photo những bài báo của New York Times và một giấy chứng nhận từ khóa học Dale Carnegi Course.

Những bài báo đều nói về cuộc đại suy thoái 1929 và khủng hoảng tài chính 1907. "Tôi muốn treo trên tường bức ảnh về những ngày hoảng loạn tột độ của phố Wall, chỉ để nhắc nhở mình rằng mọi chuyện trên thế giới này đều có thể xảy ra", ông cho biết trong một bộ phim tài liệu của HBO.

Còn chứng chỉ lại mang nhiều ý nghĩa cá nhân. Nó nhắc ông nhớ về khóa học đã giúp mình vượt qua nỗi sợ hãi nói trước đám đông. Buffett cho biết đây là khóa học đã thay đổi cả cuộc đời ông.  

>>Yoshikazu Tanaka, tỷ phú công nghệ trẻ nhất Nhật Bản 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hai thứ Warren Buffett luôn để trong ví
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO