Hạ viện Mỹ bác khả năng phê chuẩn TPP trong năm 2016

Theo VietnamPlus| 05/08/2016 01:05

Chủ tịch Hạ viện Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa Paul Ryan tuyên bố ông không thấy có khả năng đưa Hiệp định TPP ra bỏ phiếu tại Quốc hội vào cuối năm 2016 sau cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 tới.

Hạ viện Mỹ bác khả năng phê chuẩn TPP trong năm 2016

Ngày 4/8, Chủ tịch Hạ viện Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa Paul Ryan tuyên bố ông không thấy có khả năng đưa Hiệp định TPP ra bỏ phiếu tại Quốc hội vào cuối năm 2016 sau cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 tới.

Trả lời phỏng vấn đài phát thanh bang Wisconsin, ông Ryan khẳng định:"tôi thấy không có lý do để đưa một thỏa thuận (ra bỏ phiếu) chỉ để hủy bỏ nó." Ông Ryan cũng nói thêm rằng khả năng bỏ phiếu càng thấp trong bối cảnh nhiệm kỳ hai của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang đi đến hồi kết.

Trước đó, hôm 29/7, Nhà Trắng cho biết ông Obama mong muốn Quốc hội Mỹ thông qua Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong năm 2016, nhằm góp phần đặt ra các quy tắc cho thương mại toàn cầu trong khi giữ vững lợi thế cạnh tranh của các nước ký kết hiệp định này.

Người phát ngôn Nhà Trắng Eric Schultz tuyên bố đây là việc Quốc hội Mỹ cần nỗ lực thực hiện vì nếu không họ có thể nhường “sân chơi” cho Trung Quốc, một cách tiếp cận mà Tổng thống Obama cho là sai lầm.

Theo Phát ngôn viên Nhà Trắng, Tổng thống Obama hoàn toàn tin tưởng rằng hiệp định này sẽ được Quốc hội Mỹ thông qua trong năm 2016.

>Tổng thống Obama hối thúc Quốc hội Mỹ thông qua TPP

>[Photo] 21 tiếng của Tổng thống Obama tại TP.HCM

>Tổng thống Obama truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hạ viện Mỹ bác khả năng phê chuẩn TPP trong năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO