Greenopolis tại Hội chợ quốc tế Thượng Hải 2010

Nguồn ArchDaily| 03/12/2009 00:59

Trong kỳ Hội chợ quốc tế Thượng Hải vào ngày đầu tháng 5 năm sau, 2010 (Shanghai World Expo 2010), khu vực đại diện cho đất nước Rumani có lẽ sẽ trở thành điểm nhấn ấn tượng nhất đối với khách tham quan.

Greenopolis tại Hội chợ quốc tế Thượng Hải 2010

Trong kỳ Hội chợ quốc tế Thượng Hải vào ngày đầu tháng 5 năm sau, 2010 (Shanghai World Expo 2010), khu vực đại diện cho đất nước Rumani có lẽ sẽ trở thành điểm nhấn ấn tượng nhất đối với khách tham quan. Công trình đại diện này được mang tên Greenopolis có lối kiến trúc độc đáo, bao gồm hai cụm nhà tách rời nhau, mang hình dáng một trái táo xanh đã được cắt ra làm hai mảng, và tọa lạc trong một khuôn viên có diện tích đến 2000 mét vuông.

Đây là công trình được sáng tạo bởi công ty phát triển xây dựng có tên SC M&C Strategy Development. Greenopolis sẽ có tòa nhà chính mang hình dáng một quả táo dựng đứng, được cơ cấu thành 5 tầng, cung cấp không gian triễn lãm hình ảnh, video về đất nước, con người Rumani cũng như mang đến các không gian đậm chất truyền thống của chính quốc như: nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim, phòng hội thảo, thư viện, phòng trưng bày...

Còn phía đối diện sẽ là "mảng còn lại" của "quả táo" nói trên. Nó sẽ là một rạp hát được thiết kế đặc biệt với nóc nhà là một công viên có cảnh quang nhân tạo, và cũng sẽ là nơi đóng vai trò chính trong việc giới thiệu, quảng bá, trình chiếu hình ảnh cũng như phát động các chiến dịch liên quan đến môi trường mà Rumani mong muốn mang đến hội chợ để giới thiệu cũng như thu thập sự ủng hộ từ bạn bè 5 châu.

Mời các bạn theo dõi video giới thiệu toàn cảnh về Shanghai World Expo 2010

[MEDIA:video]

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Greenopolis tại Hội chợ quốc tế Thượng Hải 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO