Giải thưởng Ảnh Báo chí Thế giới năm 2009

13/02/2010 09:19

Hội đồng thẩm định ảnh báo chí thế giới hôm 12/2 đã lựa chọn bức ảnh của phóng viên ảnh người Italia Pietro Masturzo để trao giải thưởng Ảnh Báo chí Thế giới năm 2009.

Giải thưởng Ảnh Báo chí Thế giới năm 2009

Hội đồng thẩm định ảnh báo chí thế giới hôm qua 12/2 đã lựa chọn bức ảnh của phóng viên ảnh người Italia Pietro Masturzo để trao giải thưởng Ảnh Báo chí Thế giới năm 2009.

Bức ảnh đoạt giải Ảnh Báo chí Thế giới năm 2009 của Pietro Masturzo

Bức ảnh miêu tả một người phụ nữ đang la hét từ mái nhà ở Thủ đô Tehran hôm 24/6/2009, trong cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử Tổng thống Iran. Danh tính người đoạt giải được công bố ngày 12/2 tại Amsterdam.

Phó Chủ tịch hội đồng thẩm định, ông Ayperi Karabuda Ecer, nói: “Bức ảnh này cho thấy sự bắt đầu của một điều gì đó, sự bắt đầu của một câu chuyện lớn. Nó bổ sung triển vọng cho tin tức. Nó đụng chạm vào người xem cả bằng thị giác, cảm giác và trái tim tôi rung lên lập tức khi nhìn thấy nó”.

Giải Ảnh Báo chí Thế giới là một trong những giải thưởng ảnh rộng nhất. Hội đồng thẩm định phải làm việc ở Văn phòng Ảnh Báo chí Thế giới đặt tại Amsterdam từ ngày 30/1 đến 11/2 để lựa chọn những người chiến thắng trong 101.960 bức ảnh gửi đến từ 128 nước.

Năm ngoái, phóng viên ảnh người Mỹ Anthony Suau đã giành giải cao nhất trong cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới lần thứ 52 với bức ảnh chụp một cảnh sát điều tra ở Cleveland, Ohio, Mỹ, tay cầm khẩu súng ngắn, đang kiểm tra đống đổ nát của một ngôi nhà bị cướp sau khi những người chủ của chúng bị tịch thu nhà.

Ngoài bình chọn bức ảnh nổi bật nhất, hội đồng thẩm định cũng trao tặng giải (ảnh đơn và ảnh bộ) ở các hạng mục khác như tin tức chung, ảnh đời sống hàng ngày, những vấn đề đương đại, con người trong tin tức, chân dung, thể thao, nghệ thuật và giải trí, tự nhiên… Sau đây là một số bức ảnh đoạt giải:


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải thưởng Ảnh Báo chí Thế giới năm 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO