Giá dầu tiếp tục dò đáy khi dự trữ của Mỹ tăng

29/01/2015 09:42

Khép lại phiên giao dịch ngày 28/1, trên thị trường New York, giá dầu giảm xuống gần mức thấp nhất trong 6 năm khi nhà đầu tư nhận được thông tin về dự trữ dầu thô của Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục.

Giá dầu tiếp tục dò đáy khi dự trữ của Mỹ tăng

Khép lại phiên giao dịch ngày 28/1, trên thị trường New York, giá dầu giảm xuống gần mức thấp nhất trong 6 năm. Thông tin về dự trữ dầu thô của Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục đã làm dấy lên lo ngại về tình trạng nguồn cung ngày càng dư thừa.

Chốt phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 3/2015 giảm 1,78 USD xuống 44,45 USD/thùng, mức thấp nhất ghi nhận từ tháng 3/2009.

Còn tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn giảm 1,13 USD và đóng cửa ở mức 48,47 USD/thùng.

Bộ Năng lượng Mỹ (DoE) ngày 28/1 cho biết, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 23/1 đã tăng 8,9 triệu thùng, nâng tổng dự trữ dầu của nước này lên 406,7 triệu thùng. Đây là con số kỷ lục kể từ khi chính phủ Mỹ bắt đầu thống kê số liệu này từ năm 1982.

Theo nhà phân tích Bart Melek của TD Securities, thị trường năng lượng khá ảm đạm khi giá dầu vẫn đang dò đáy. Giá dầu thô đã mất hơn 50% giá trị kể từ tháng 6/2014, trước tình trạng dư thừa nguồn cung trong khi nhu cầu trên thị trường toàn cầu lại yếu.

Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) kiên quyết không can thiệp để điều chỉnh giá. Nhà phân tích Michael Hewson của CMC Markets dự báo giá dầu có thể giảm xuống dưới ngưỡng 40 USD/thùng trong thời gian từ ngắn đến trung hạn.

Bên cạnh đó, đồng USD tăng giá cũng gây thêm áp lực lên giá dầu, sau khi các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho biết sẽ “kiên nhẫn” trước kế hoạch tăng lãi suất trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá dầu tiếp tục dò đáy khi dự trữ của Mỹ tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO