Giá bán iPhone X theo tiêu chuẩn của… Apple

LÊ LÀNH| 19/11/2017 09:56

iPhone X, hiện tại, là điện thoại thông minh đắt giá bậc nhất thế giới, cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen, được ưa chuộng nhất – người tiêu dùng phải chờ đợi, xếp hàng mua, và cũng đắt tiền nhất. Chính giá là 1.159 USD. Giá bán ấy không chỉ bởi giá sản xuất cao mà còn vì…

Giá bán iPhone X theo tiêu chuẩn của… Apple

Theo một khảo cứu của ISH Markit công bố ngày 8/11, chi phí Apple phải thanh toán cho mọi chi tiết thành phần cấu thành iPhone X chỉ là 370,25 USD. Riêng màn hình Oled do đối thủ cạnh tranh Samsung cung cấp là 110 USD.

Như thế, với giá bán 999 USD trước thuế giá trị gia tăng ở Mỹ, Apple đã bán điện thoại thông minh của mình với giá lên tới 270% giá thành sản xuất. Xem ra tỷ lệ ấy quá lớn, nhưng thực ra lại rất phù hợp với giá thực của mẫu điện thoại này.

ISH Markit cho biết, giá bán iPhone 8 Plus là 799 USD ở Mỹ, dù giá thành sản xuất chỉ là 295,44 USD. Vậy là iPhone 8 Plus cũng bán theo tỷ lệ 270% giá thành sản xuất.

Dĩ nhiên, giá bán iPhone từ Apple tới người tiêu dùng ngoài việc bao gồm chi phí xuất xưởng còn tính thêm chi phí ngoài sản xuất: hệ thống phân phối, quảng cáo,… và dĩ nhiên cả lợi nhuận nữa. iPhone X bán theo tiêu chuẩn Apple, không theo tiêu chuẩn thị trường.

Cũng theo ISH Markit, Samsung bán S8 với tỷ lệ 238% giá xuất xưởng. Giá thành sản xuất chỉ 302 USD, giá bán lên đến 770 USD.

Nếu theo tỷ lệ giá bán so với giá thành như Samsung, giá iPhone X trước thuế giá trị gia tăng chỉ là 880 USD, thay vì 999 USD.

Vậy là từ nay, người tiêu dùng biết được thương hiệu Apple có giá như thế nào!

(Nguồn: Huffington Post, Le Parisien)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá bán iPhone X theo tiêu chuẩn của… Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO