Ford Motor hợp tác với GE sản xuất 50.000 máy thở

H.Ng| 03/04/2020 07:23

Tập đoàn Ford Motor công bố hợp tác với GE Healthcare sản xuất hàng loạt máy thở theo tiêu chuẩn và chứng nhận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) tại bang Michigan.

Ford Motor hợp tác với GE sản xuất 50.000 máy thở

Ford đặt mục tiêu sản xuất 50.000 máy trong vòng 100 ngày để đáp ứng nhu cầu cấp thiết hiện nay, có khả năng tăng công suất lên 30.000 máy mỗi tháng sau đó nếu cần thiết. Ford sẽ cung cấp các cơ sở sản xuất để nhanh chóng mở rộng quy mô. Cùng với đó, GE Healthcare sẽ hỗ trợ các vấn đề chuyên môn về y tế và giấy phép cho máy thở từ Airon Corp - tập đoàn tư nhân chuyên cung cấp các sản phẩm hỗ trợ y tế bằng khí nén công nghệ cao. Các bản thiết kế sản phẩm của GE Healthcare được chia sẻ với Ford trong nỗ lực tăng sản lượng máy thở trong thời gian gấp rút.

Máy thở mẫu A được Airon cấp phép, đảm bảo các yêu cầu thiết yếu cùng giá thành hợp lý. Phù hợp trong việc điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19, máy thở này hoạt động dựa trên áp suất không khí thay vì điện năng. Trong tương lai, quy mô sản xuất sẽ nhanh chóng mở rộng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao tại Mỹ.

“Bằng sự sáng tạo và những nỗ lực không mệt mỏi, đội ngũ Ford và GE Healthcare đã tìm ra cách thức sản xuất máy thở trong thời gian ngắn với số lượng đáng kể, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết hiện nay. Với kế hoạch sản xuất máy thở tại Michigan và hợp tác cùng Nghiệp đoàn Công nhân Ngành Sản xuất Ô tô Mỹ (UAW), chúng tôi có thể hỗ trợ nhân viên y tế điều trị kịp thời cho nhiều bệnh nhân. Đây là ưu tiên số một của chúng tôi”, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Ford Motor Jim Hackett chia sẻ.

Việc sản xuất bắt đầu từ ngày 20/4/2020 và sẽ nhanh chóng đẩy mạnh sau đó để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao. Ford dự kiến sẽ đạt sản lượng 1.500 máy thở vào cuối tháng 4, tiếp theo là 12.000 máy vào cuối tháng 5 và 50.000 máy trước ngày 4/7/2020. Đây là một trong những nỗ lực của hãng nhằm hỗ trợ chính phủ Mỹ đạt mục tiêu sản xuất 100.000 máy thở trong 100 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ford Motor hợp tác với GE sản xuất 50.000 máy thở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO