Fitch hạ mức tín nhiệm Brazil vì suy thoái kinh tế trầm trọng

Theo VietnamPlus| 17/12/2015 00:58

Tình hình kinh tế, tài chính tồi tệ và khủng hoảng chính trị ở Brazil đe dọa khả năng thanh toán nợ là những nguyên nhân khiến Fitch hạ mức dự báo của quốc gia có nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh.

Fitch hạ mức tín nhiệm Brazil vì suy thoái kinh tế trầm trọng

Ngày 16/12, cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch đã hạ mức dự báo về triển vọng đầu tư của Brazil từ mức "BBB-" xuống mức "BB+," trong bối cảnh nền kinh tế thứ 7 thế giới suy thoái trầm trọng hơn mức dự báo cũng như áp lực yêu cầu Tổng thống Dilma Rousseff từ chức gia tăng.

Theo thông báo của Fitch, tình hình kinh tế, tài chính tồi tệ và khủng hoảng chính trị ở Brazil đe dọa khả năng thanh toán nợ là những nguyên nhân khiến cơ quan này hạ mức dự báo của quốc gia có nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh.

Hồi đầu tháng Chín vừa qua, hãng xếp hạng tín dụng Standard & Poor's (S&P) cũng đã "đánh tụt" xếp hạng tín nhiệm của Brazil xuống mức rủi ro vì những lý do tương tự.

Theo đó, S&P đã tăng mức độ rủi ro tín dụng quốc gia của Brazil đến ngưỡng "không còn hy vọng đầu tư" khi hạ xếp hạng tín nhiệm của quốc gia Nam Mỹ này xuống 1 bậc, từ BBB- xuống còn BB+ với triển vọng tiêu cực.

Nhiều hãng tư vấn độc lập khác cũng đã hạ mức xếp hạng uy tín của Brazil và cho rằng quốc gia này không còn an toàn cho các nhà đầu tư.

Theo thống kê chính thức, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý 3 vừa qua của Brazil đã giảm 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn nhiều so với mức 1,3% được các chuyên gia kinh tế dự đoán.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định kinh tế Brazil sẽ tiếp tục suy giảm trong năm 2016, với mức -1%. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là đợt suy thoái hai năm liên tiếp ở quốc gia Nam Mỹ trong 85 năm qua, kể từ cuộc Đại suy thoái hồi thập niên 30 của thế kỷ trước.

>Fitch: TPP sẽ thúc đẩy tăng trưởng dài hạn ở Việt Nam

>Fitch xếp hạng tín nhiệm Việt Nam ở mức BB-

>Fitch chưa hạ thấp mức xếp hạng tín dụng của Nga

>Fitch cảnh báo hạ mức tín nhiệm nền kinh tế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Fitch hạ mức tín nhiệm Brazil vì suy thoái kinh tế trầm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO