EU phạt Italia 20 triệu USD vì... rác thải

LÊ LÀNH (theo The Local)/DNSGCT| 28/07/2015 06:32

Tòa án Liên minh châu Âu (EU) phạt nước Italia 20 triệu euro vì hệ thống thu gom và xử lý rác thải không đạt kết quả ở vùng Campania, miền Nam Italia.

EU phạt Italia 20 triệu USD vì... rác thải

Tòa án Liên minh châu Âu (EU) phạt nước Ý 20 triệu euro vì hệ thống thu gom và xử lý rác thải không đạt kết quả ở vùng Campania, miền Nam nước Ý. Thêm nữa, mỗi ngày còn bị phạt thêm 120 ngàn euro, khi vấn đề xử lý rác chưa được giải quyết ổn thỏa, theo đúng tiêu chuẩn chung EU.

Đọc E-paper

Những khảo sát tường tận cho thấy đến nay, vùng Campania vẫn chưa thiết lập được một hệ thống tích hợp giải quyết an toàn việc thu gom và xử lý rác thải ở miền Nam nước Ý.

Bộ trưởng Môi trường Ý, Gian Luca Galetti cho rằng địa phương phải tự lo ngân sách nộp phạt, bởi Campania vi phạm các tiêu chuẩn về rác thải của EU. Nhưng ông lại cho rằng “một số địa phương không đủ sức tự giải quyết”.

Mafia đã xâm nhập vào khâu thu gom rác. Năm này qua năm khác, những bãi rác độc hại bất hợp pháp tích tụ biến thành vùng “đất chết sinh thái”.

Theo EU, ít nhất phải mất 15 năm mới hồi sinh lại được. Năm 2014, lính cứu hỏa phải dập 2.500 vụ bãi rác tự bốc cháy. Không chỉ là cháy mà các bãi rác thải độc này còn là ổ ung thư.

>Nga sẽ dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu rau quả từ EU

>ASEAN gặp khó, EU thu lời

>EU muốn nhập nhiều cá tra

>Bồ Đào Nha được EU và IMF ra tay cứu trợ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
EU phạt Italia 20 triệu USD vì... rác thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO