Ethereum - đối thủ của Bitcoin lập ngưỡng kỷ lục mới

VÂN THẢO| 07/06/2017 09:01

Giá đồng Ethereum - một đối thủ của Bitcoin, đã chạm ngưỡng cao kỷ lục trong bối cảnh nhà đầu tư ngày càng quan tâm về đồng tiền kỹ thuật số này cùng sự gia tăng của hoạt động giao dịch tiền ảo ở châu Á,

Ethereum - đối thủ của Bitcoin lập ngưỡng kỷ lục mới

Giá đồng Ethereum - một đối thủ của Bitcoin, đã chạm ngưỡng cao kỷ lục trong bối cảnh nhà đầu tư ngày càng quan tâm đến đồng tiền kỹ thuật số này, cùng sự gia tăng của hoạt động giao dịch tiền ảo ở châu Á.

Theo CNBC, dữ liệu từ Coindesk cho thấy, hôm nay (7/6), đồng Ethereum đã lên mức giá cao nhất mọi thời đại, đạt ngưỡng 258,68 USD. Trước đó, hôm Chủ nhật, đồng tiền này có giá hơn 250 USD - bứt phá 2.839% kể từ đầu năm nay (lúc đó có giá là 8,52 USD). 

"Bitcoin sẽ phải chia thị phần cho một đồng tiền ảo khác đang giành được sự ưu ái và quan tâm của những người đam mê tiền ảo trên thế giới", hãng tin Bloomberg dự báo. 

Lý giải nguyên nhân khiến đồng Ethereum tăng giá đột biến, CNBC nhận định, nhờ sự lớn mạnh của Liên minh Doanh nghiệp sử dụng Ethereum (Enterprise Ethereum Alliance – EEA) được thành lập hồi năm ngoái nhằm kết nối các công ty lớn với các nhà cung cấp công nghệ nhằm thực hiện các dự án có sử dụng blockchain.

Liên minh này có sự góp mặt của nhiều "ông lớn" bao gồm: JPMorgan, Microsoft, Intel..., cùng hơn 86 công ty vừa được thêm vào EEA, qua đó góp phần gia tăng tính hợp pháp cho công nghệ trên. 

Ngoài ra, việc gia tăng các đợt ICO (Initial Coin Offering - đợt phát hành tiền ảo đầu tiên) với trị giá có thể lên tới hàng chục triệu USD, là nhân tố đóng góp vào sự tăng trưởng của đồng Ethereum.

ICO là một hình thức gọi vốn mới cho các startup dựa trên công nghệ tiền ảo mà không phải đánh đổi cổ phần, và khá nhiều startup trong số này hiện sử dụng công nghệ blockchain của Ethereum.

Sau cùng là sự kiện "cha đẻ" của Ethereum - Vitalik Buterin đã có cơ hội gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một diễn đàn kinh tế hồi cuối tuần trước và trình bày cho ông Putin nghe về những công nghệ do mình phát minh. 

Bloomberg dẫn thông cáo báo chí ngắn gọn được phát đi từ Điện Kremlin, cho biết: "Ông Buterin đã mô tả các cơ hội ứng dụng những công nghệ mà ông ấy phát triển tại nước Nga. Tổng thống ủng hộ ý tưởng phát triển quan hệ với các đối tác tiềm năng tại Nga".

Trước đó, giới thạo tin rỉ tai nhau thông tin Ngân hàng trung ương Nga (CBR) đang soạn dự luật tiền ảo, cũng như có ý định phát triển một đồng tiền ảo dành riêng cho nước Nga. Theo CoinTelegraph, Moscow Exchange Group - hệ thống sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất nước Nga cũng đang tham gia một liên minh quốc tế giữa các Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (CSD) về việc ứng dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain) đằng sau tiền ảo vào các hoạt động tài chính cấp cao nhất.

Hàn Quốc hiện là quốc gia dẫn đầu giao dịch Ethereum. Thống kê của công ty CryptoCompare cho thấy, 38% khối giao dịch Ethereum toàn cầu diễn ra tại Hàn Quốc.

Trong email trả lời kênh CNBC, Aurelien Menant - nhà sáng lập, CEO của sàn tiền ảo Gatecoin tại Hong Kong cho biết: "Tất cả các sàn giao dịch lớn của châu Á, kể cả Gatecoin, đang bị choáng ngợp bởi đà tăng đột ngột về số lượng khách hàng và hoạt động giao dịch loại tiền ảo này. Ngày càng có nhiều người yêu cầu giao dịch các loại tiền ảo dùng công nghệ Ethereum”.

Nhiều ý kiến cho rằng loại công nghệ này vượt trội hơn so với Bitcoin. Được biết, loại công nghệ chuỗi khối (blockchain) làm nền tảng cho Ethereum được tạo ra nhằm hỗ trợ các ứng dụng hợp đồng thông minh (smart contract). Hợp đồng thông minh là một chương trình máy tính có thể tự động thực hiện các điều khoản của một hợp đồng khi điều kiện nhất định được đáp ứng.

Nhờ ứng dụng thực tế này, Ethereum đã thu hút không ít sự quan tâm của các công ty lớn và nhà đầu tư, từ đó tạo ra đà tăng đáng nể của đồng tiền này.

"Những gì chúng tôi thấy ở đồng Ethereum là một hệ sinh thái lập trình viên hữu cơ tiềm năng hơn đang phát triển rất nhanh. Đây cũng là nhân tố thúc đẩy giá đồng ethereum tăng trưởng mạnh hơn rất nhiều so với đồng Bitcoin”, ông Carlson Wee trả lời phỏng vấn của Bloomberg hôm 30/5. 

Theo số liệu của Coinmarketcap.com, Bitcoin hiện tại thống trị gần một nửa thị trường đồng tiền ảo, giảm từ gần 90% trong 3 tháng trước. Trong khi đó, Ethereum đã tăng 4 lần thị phần của mình lên hơn 1/4 của thị trường.

>>Ethereum phát triển vũ bão và sẽ sớm vượt mặt Bitcoin? 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ethereum - đối thủ của Bitcoin lập ngưỡng kỷ lục mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO