Du khách nên hạn chế di chuyển ở 10 thành phố này

BÍCH TRÂM (theo Expert Market)| 16/06/2016 04:41

Venice, Barcelona và Budapest là 3 thành phố có chi phí đi lại đắt nhất thế giới.

Du khách nên hạn chế di chuyển ở 10 thành phố này

Theo thống kê của trang Expert Market về tỷ lệ chi phí đi lại so với tổng tiền lương hàng tháng tại 50 thành phố trên khắp thế giới, châu Âu có vẻ không phải là nơi lý tưởng cho những người có xu hướng thích sống “du mục”.

Expert Market cho biết, tại thành phố Venice (Italia), người dân có thể phải chi đến 26% thu nhập hàng tháng của họ cho việc di chuyển đến chỗ làm.

Thống kê được thực hiện bằng cách sử dụng dữ liệu thu nhập vào năm 2015 từ Numbeo (trang web lớn nhất thế giới, chuyên thu thập dữ liệu về những thành phố và vùng lãnh thổ) và đối chiếu với giá vé di chuyển không giới hạn trong một ngày hoặc vé khứ hồi cho dịch vụ tàu điện ngầm hoặc hệ thống giao thông công cộng ở từng thành phố.

Ở Hoa Kỳ, tại các thành phố có hệ thống tàu điện ngầm lớn nhất là New York, Boston, Washington và San Francisco, chi phí đi lại chiếm một phần khá nhỏ trong thu nhập hàng tháng của người lao động với các tỷ lệ lần lượt là 4%, 7%, 9% và 8%. Ngay cả Thụy Sĩ - nơi được biết đến như một quốc gia thịnh vượng nhất với mức thu nhập cá nhân cao nhất thế giới, chi phí di chuyển trong một ngày ở thành phố Lausanne lại chỉ chiếm có 6% thu nhập của người dân nước này. Nghĩa là người sống ở thành phố Lausane sẽ có nhiều tiền hơn trong túi để trải nghiệm nhiều dịch vụ khác trong cuộc sống hàng ngày.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi London xếp thứ 8 trong danh sách 10 thành phố có chi phí đi lại đắt nhất thế giới, vì chi phí đi lại trong một ngày ở London (One Day TravelCard) thuộc dạng đắt nổi bật so với các loại vé tương đương ở các thành phố khác.

Sau đây là danh sách 10 thành phố có chi phí đi lại đắt nhất thế giới, theo thống kê của Expert Market:

1.Venice (Italia): chi phí đi lại chiếm 26% thu nhập trung bình hàng tháng
2.Barcelona (Tây Ban Nha): 20%
3.Budapest (Hungary): 20%
4.Madrid (Tây Ban Nha): 18%
5.Warsaw (Ba Lan): 16%
6.Oslo (Na Uy): 15%
7.Athens (Hy Lạp): 13%
8.London (Anh): 13%
9.Paris (Pháp): 12%
10.Buenos Aires (Argentina): 11%

>10 thành phố đắt đỏ nhất để sống và làm việc

>10 thành phố du lịch giá rẻ ở châu Âu

>Những thành phố đáng đầu tư nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du khách nên hạn chế di chuyển ở 10 thành phố này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO