“Đột nhập” đại bản doanh của Tumblr

04/10/2012 04:24

Tumblr được biết đến là nền tảng blog nhanh, linh hoạt, dành cho những người sử dụng không có nhiều thời gian lướt web. Sự lớn mạnh của Tumblr khiến không ít người dự đoán mạng xã hội này sẽ sớm vượt Facebook.

“Đột nhập” đại bản doanh của Tumblr

Tumblr được biết đến là nền tảng blog nhanh, linh hoạt, dành cho những người sử dụng không có nhiều thời gian lướt web. Sự lớn mạnh của Tumblr khiến không ít người dự đoán mạng xã hội này sẽ sớm vượt Facebook.

Tumblr cho phép người dùng đăng tải văn bản, hình ảnh, video... Người dùng có thể tuỳ chọn chia sẻ trang Tumblr của mình với mọi người hoặc đặt vào chế độ hiển thị cá nhân. Điểm nổi bật nhất của Tumblr chính là khả năng tuỳ biến cao và rất dễ sử dụng.

Với Tumblr, khái niệm link, theme, widget, comment, trackback bị xóa hoặc tối giản hóa, thay vào đó là các dòng suy ngẫm, trích dẫn, ảnh, video của chính chủ nhân. Bài viết mới tự động đẩy nội dung cũ xuống dưới, tạo thành một chuỗi thể hiện nội tâm blogger.

Chính thức ra mắt vào năm 2007, mạng xã hội này đã nhanh chóng thu hút được người dùng và ngày càng hấp dẫn hơn khi ứng dụng Tumblr cho điện thoại di động xuất hiện trên nhiều kho ứng dụng trực tuyến, trong đó có kho ứng dụng của hãng quả táo khuyết.

Hiện Tumblr là ngôi nhà của khoảng 75 triệu blog và đã trở thành địa điểm hấp dẫn cho những ai muốn trình diễn các tác phẩm nghệ thuật hay thơ ca. Tuy nhiên, có một điều ít người biết, ngay trụ sở của Tumblr ở New York, cũng là một bản "phối màu" thú vị.

Dưới đây là một số hình ảnh về trụ sở của Tumblr qua ống kính của Bloomberg.

Gạch và vôi vữa

Với sàn gỗ và những bức tường gạch không trát vữa, xi măng, trụ sở của Tumblr trông hơi giống một phòng khách trong một căn hộ trơn ở Brooklyn. Công ty cũng sắm sửa cho nhân viên những chiếc bàn làm việc không có vách ngăn. Điều này mang lại cảm giác sáng tạo cho nhân viên, xóa bỏ cảm giác tù túng, chật hẹp và khoảng cách giữa các nhân viên trẻ.

"Bức tường" sáng tạo

Khách tham quan tới Tumblr chắc sẽ khó quên được logo của công ty được làm bằng kim loại và gắn trên một bức tường được dựng từ những tấm gỗ ván. Hai nhân viên của Tumblr đã bỏ công tới Home Depot vào một ngày chủ nhật để mua những tấm gỗ ván này, rồi ráp chúng lại với nhau.

Máy tính Mac

Ở Tumblr, hầu hết nhân viên đều dùng máy tính xách tay MacBook. Chỉ có một số ít người không muốn dùng máy tính của Apple. Nếu còn sống, Steve Jobs hẳn rất tự hào về điều này.

Thể thao bóng bàn

Như nhiều hãng công nghệ khác, Tumblr rất chăm lo đời sống thể thao cho nhân viên. Ở trụ sở của hãng có bàn đánh bóng bàn và theo lời một nữ phát ngôn viên của công ty thì ở Tumblr còn có cả một đội cổ vũ nồng nhiệt. Mới đây, hai nhân viên của Tumblr còn giật giải nhì trong một cuộc thi đấu bóng bàn.

Tủ đựng áo phông

Áo phông in logo của công ty là một lựa chọn thích hợp cho việc quảng bá hình ảnh thương hiệu mọi nơi mọi lúc. Tumblr cũng không ngoại lệ. Ở trụ sở hãng có một tủ đựng những chiếc áo phông này và chúng được sắp xếp rất là ngăn nắp.

Tình yêu cún cưng

Văn phòng của Tumblr rất thân thiện với loài khuyển và thậm chí nhân viên ở đây còn tích đồ ăn cho những chú cún đáng yêu của họ. David Karp, người sáng lập 26 tuổi của Tumblr, có một chú chó lai tên là Clark.

Xe đạp và ván trượt

Nhiều nhân viên của Tumblr thích dạo phố bằng xe đạp hoặc ván trượt. Tumblr có hẳn một chỗ để nhân viên cất những "đôi chân" phụ của họ. Tuy vậy không phải mọi nhân viên đều thích đi xe đạp, Karp sở hữu một chiếc môtô. Anh thường đậu nó trên đường phố.

Phòng họp, phòng game

Giống như nhiều công ty công nghệ, Tumblr luôn trộn lẫn giữa làm việc và vui chơi. Căn phòng này được thiết kế để làm nơi họp hành, đưa ra ý kiến sáng tạo, nhưng cũng là nơi để mọi người chơi trò game chiến thuật Settlers of Catan.

Bia hơi thư giãn

Sau một ngày dài làm việc, các nhân viên Tumblr có thể xả hơi và thư giãn với cốc bia mát lạnh. Hiện ở Tumblr, nhân viên đang được phục vụ các loại bia Polestar Pilsner, Allagash White và Lost Tribes Shikra.

Và người sáng lập

Đây là chân dung người sáng lập kiêm giám đốc điều hành hãng, anh David Karp. Năm 2007, Karp chính thức khởi nghiệp Tumblr. Hãng hiện có hơn 100 nhân viên, còn Karp vẫn chưa có bằng tú tài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Đột nhập” đại bản doanh của Tumblr
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO