Đồng yên giúp Toyota đạt lợi nhuận kỷ lục

05/08/2015 06:47

Toyota Motor Corp. - nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản ngày 4/8 cho biết lợi nhuận ròng của Toyota trong trong quý II lên mức cao kỷ lục 646,39 tỷ yên (5,2 tỷ USD), mặc dù...

Đồng yên giúp Toyota đạt lợi nhuận kỷ lục

Toyota Motor Corp. - nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản ngày 4/8 cho biết lợi nhuận ròng của Toyota trong trong quý II tăng 10% so với cùng quý năm trước, lên mức cao kỷ lục 646,39 tỷ yên (5,2 tỷ USD), mặc dù doanh số bán xe của tập đoàn này giảm nhẹ xuống còn 2,1 triệu chiếc trong cùng thời gian.

Theo Toyota, có được mức tăng nói trên là nhờ Toyota nỗ lực tiết giảm chi phí, cộng với doanh số bán tăng mạnh ở khu vực Bắc Mỹ, và đồng yên yếu.

Đồng yên yếu giúp cho sản phẩm của Toyota trở nên cạnh tranh hơn ở thị trường nước ngoài, và làm tăng giá trị tính bằng đồng yên khi chuyển lợi nhuận từ nước ngoài về nước.

Toyota dự kiến doanh thu trong tài khóa hiện nay (kết thúc vào tháng 3/2016) sẽ đạt 27.800 tỷ yên, tăng so với con số dự báo 27.500 tỷ yên đưa ra trước đó, trong khi lợi nhuận ròng dự đoán không đổi ở mức 2.250 tỷ yên và lợi nhuận hoạt động (chưa trừ thuế và lãi suất) là 2.800 tỷ yên.

Trong một thông báo riêng rẽ khác, Toyota cho hay hãng đang tiến hành tái tổ chức lại hoạt động tại Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới, trong đó có việc thêm một dây chuyền sản xuất mới tại một nhà máy nhằm nâng công suất tại đó lên thêm 100.000 xe ô tô/năm.

Là nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới trong ba năm trở lại đây, nhưng Toyota đã bị hãng Volkswagen AG của Đức vượt qua trong nửa đầu năm nay về doanh số bán xe trên toàn cầu.

>Vì sao Toyota tính ngưng sản xuất tại Việt Nam?

>Toyota và Nissan thu hồi 6,5 triệu xe ô tô do lỗi túi khí

>Toyota đứng nhất về dịch vụ hậu mãi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đồng yên giúp Toyota đạt lợi nhuận kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO