Động đất 7,4 độ richter rung chuyển Indonesia

10/05/2010 07:50

Vào lúc 1g chiều ngày 9/5, một cơn địa chấn đã xảy ra ở tỉnh Bắc Sumatra, làm đổ sập nhiều ngôi nhà và cắt đứt đường dây điện.

Động đất 7,4 độ richter rung chuyển Indonesia

Vào lúc 1g chiều ngày 9/5, một cơn địa chấn đã xảy ra ở tỉnh Bắc Sumatra, làm đổ sập nhiều ngôi nhà và cắt đứt đường dây điện.

Người dân hoảng loạn chạy ra khỏi những căn nhà sập - Ảnh: AP.

Cơ quan địa chất Mỹ cho hay điểm xảy ra động đất nằm ở ngoài khơi bên đảo Sumatra cách vùng đông nam tỉnh Banda Aceh 220km, có độ sâu 61km. Trung tâm cảnh báo ở Honolulu phát đi cảnh báo sóng thần nhưng 90 phút sau thì hủy bỏ.

Quan chức địa phương vẫn chưa thông báo về mức độ thiệt hại hay thương vong. Ông Widodo, cảnh sát trưởng Tây Aceh, cho biết hiện người dân vẫn đứng ngoài đường phố vì sợ một trận động đất khác có thể xảy ra.

Các nhân chứng cho hay nhiều nhà cửa đổ sập, cửa kính vỡ nhưng sân bay Cut Nyak Dhien gần đó không bị thiệt hại gì đáng kể. Dù đường dây điện bị đứt nhưng liên lạc vẫn thông suốt.

Vùng ảnh hưởng này nằm gần địa điểm xảy ra trận động đất khủng khiếp 9,2 độ richter năm 2004 làm 230.000 chết.

Indonesia nằm trên vành đai hoạt động phức tạp của địa tầng và là một trong những quốc gia hứng chịu động đất nhiều nhất thế giới. Năm ngoái, một thảm họa đã cướp đi sinh mạng của 1.000 người trên đảo Sumatra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Động đất 7,4 độ richter rung chuyển Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO