Donald Trump "nhờ" Nga đột nhập email của bà Clinton

28/07/2016 09:59

Ông Trump, ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa, kêu gọi Nga hé lộ hàng nghìn thư điện tử mà đối thủ Clinton, đảng Dân chủ, không nộp cho các quan chức Mỹ trong một cuộc điều tra.

Donald Trump

Ông Trump, ứng viên tổng thống Đảng Cộng hoà, kêu gọi Nga hé lộ hàng nghìn email (thư điện tử) mà đối thủ Clinton, Đảng Dân chủ, không nộp cho các quan chức Mỹ trong một cuộc điều tra.  

"Nước Nga, nếu quý vị đang nghe, tôi hy vọng quý vị có thể tìm 30.000 bức thư điện tử mất tích", Reuters dẫn lời ông Trump hôm 27/7 nói với các phóng viên.

Bà Clinton, người sẽ đối đầu với ông Trump trong cuộc bầu cử vào Nhà Trắng ngày 8/11, đáp lại bằng thông cáo từ chiến dịch tranh cử, cáo buộc ông đe doạ an ninh quốc gia khi hối thúc Nga thực hiện hành vi gián điệp và ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Bà Clinton từng cho biết những thư điện tử bà không giao nộp cho các quan chức Mỹ mang tính riêng tư. Bà Clinton giữ hệ thống riêng tư dành cho các thư điện tử của bà tại nhà riêng ở New York, khi làm việc tại Bộ Ngoại giao từ năm 2009 - 2013.

Bình luận của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh đang có nghi vấn về việc đột nhập máy chủ của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ. Các cơ quan tình báo Mỹ báo cáo với Nhà Trắng rằng họ tin chính phủ Nga đứng sau vụ việc. Cũng trong họp báo, ông Trump bác bỏ thông tin Nga tìm cách tác động đến cuộc bầu cử Mỹ khi WikiLeaks tuần trước hé lộ thư điện tử của Đảng Dân chủ.

Chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Clinton từng vấp phải trở ngại sau khi bà bị phát hiện sử dụng email cá nhân cho việc công khi làm ngoại trưởng. Giới chuyên gia chỉ trích bà Clinton đã vi phạm luật liên bang.

Cựu ngoại trưởng Mỹ cho hay bà không hề biết các email công được gửi đến hòm thư cá nhân của mình và rằng bà chỉ dùng email cá nhân cho những việc "nhỏ nhặt". Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác định không có cơ sở để cáo buộc hình sự, nhưng James Comey Giám đốc FBI cho biết có bằng chứng cho thấy bà Clinton "cực kỳ bất cẩn" khi xử lý thông tin mật.

>Đệ nhất phu nhân Mỹ chỉ trích Donald Trump, ủng hộ Hillary Clinton

>Bà Hillary Clinton đại diện Đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ

>Bài phát biểu "tuyệt vời" của Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Donald Trump "nhờ" Nga đột nhập email của bà Clinton
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO