Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Bitcoin sẽ trượt giá về 0

khởi vũ| 25/01/2019 06:00

Giá Bitcoin có thể sẽ trượt về 0”, một nhà đầu tư trong lĩnh vực tiền mã hóa đã nhận định như vậy tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2019 đang diễn ra ở Davos, Thụy Sỹ.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Bitcoin sẽ trượt giá về 0

Theo dữ liệu từ Coinmarketcap, các đồng tiền mã hóa đã trải qua một năm 2018 đầy biến động, với hơn 480 tỷ USD giá trị vốn hóa bị "bốc hơi" khỏi thị trường. 

Bitcoin - đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới hiện nay, xét theo giá trị vốn hóa trên thị trường - đã trải qua đợt giảm giá chóng mặt, sau khi chạm đỉnh gần 20.000 USD vào cuối năm 2017. Tính đến trưa ngày 23/1, theo giờ London, Bitcoin đang được giao dịch ở mức 3.571 USD. Và, một số chuyên gia tin rằng, nó có thể giảm giá sâu hơn nữa.

“Tôi tin chắc giá Bitcoin sẽ về 0. Tôi nghĩ nó là một công nghệ tuyệt vời (PV: ý chỉ blockchain - công nghệ chuỗi khối đứng sau tiền mã hóa), nhưng tôi không cho rằng nó là một đồng tiền thực sự, vì nó chẳng dựa trên cái gì cả”, Jeff Schumacher - nhà sáng lập của công ty đầu tư BCG Digital Ventures - phát biểu trong phiên thảo luận về tương lai của công nghệ blockchain tại Davos.

Theo trang CNN Business, tiền mã hóa là một chủ đề khá nóng tại Davos vào năm ngoái. Tuy nhiên, chủ đề này đã không còn thu hút được sự chú ý của giới doanh nhân và các chuyên gia tới tham dự WEF năm 2019.

Link bài viết

Trong phiên thảo luận, ông Glenn Hutchins - Chủ tịch của North Island - nhận định, trong tương lai, Bitcoin có thể sẽ được tập trung sử dụng làm phương tiện lưu trữ giá trị. Dẫu vậy, với tư cách một nhà đầu tư, điều mà Hutchins cũng như các thành viên tham gia thảo luận quan tâm hơn cả vào thời điểm này là triển vọng của công nghệ blockchain.

“Tôi không quan tâm lắm về việc đầu tư vào Bitcoin như một đồng tiền hay một khoản tương đương tiền, hoặc thậm chí là cả vai trò sổ cái kế toán của blockchain. Tôi đang suy nghĩ nhiều hơn về những hệ thống đằng sau nó”, Hutchins nói.

Edith Yeung - đại diện của 500 Startups - cho biết, thế hệ tiếp theo của công nghệ blockchain hiện đang trong giai đoạn phát triển. Bà Yeung nhận định, lĩnh vực thanh toán, cụ thể là tại khu vực châu Á, sẽ là nơi nhanh chóng ứng dụng công nghệ này.

"Trước tiên, phải đề cập đến việc nhiều quốc gia đang phát triển thậm chí còn chưa phổ biến thẻ tín dụng, cơ sở hạ tầng cụ thể cũng không. Do đó, dễ thấy các loại hình thanh toán ứng dụng công nghệ blockchain sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn tại châu Á so với Mỹ hoặc châu Âu”, bà Yeung nói.

Còn giáo sư Kenneth Rogoff thuộc Đại học Harvard - người từng so sánh đầu tư vào tiền mã hóa chẳng khác nào “chơi vé số” - cho hay, tiền kỹ thuật số rất dễ bị người khác thao túng. “Nếu ai đó muốn làm điều gì mờ ám, dường như có khá nhiều cách cho họ thực hiện. Rồi lúc ấy, bạn sẽ kêu ai, khi chính chúng ta đã phi tập trung tiền mã hóa”, ông Rogoff phát biểu.

Giáo sư Rogoff, người nổi tiếng với công trình nghiên cứu về bong bóng tài chính, nói xác suất để tiền mã hóa thay thế tiền truyền thống là "zero". Tuy nhiên, ông cũng hiểu lý do tại sao nhiều người lại xem Bitcoin là giải pháp hữu hiệu với các quốc gia bị lạm phát hoành hành như Venezuela.

Trong khi đó, CEO của Ripple - Brad Garlinghouse - nói, ông hy vọng blockchain sẽ được ứng dụng rộng rãi hơn trong khoảng 5 năm nữa. Còn Schumacher lại cho rằng, con số này tối đa là 3 năm. Tuy nhiên, người tiêu dùng có lẽ sẽ không bận tâm sản phẩm của họ dùng công nghệ gì, mà chỉ xem nó có tốt hay không, Hutchins nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Bitcoin sẽ trượt giá về 0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO