Đếm "Like" đoán tính cách

THANH TÂM (CNBC)| 23/01/2015 01:00

Chỉ cần 150 cái "like" trên trang Facebook, bạn như vừa để lộ mọi tính cách, sở thích, chuyện bí mật... với người bạn đời của mình.

Đếm

Bằng cách phân tích những gì người dùng bấm "like" trên trang Facebook cá nhân, máy vi tính có thể nắm bắt tính cách của người ấy.

Kết quả khảo sát của Đại học Cambridge và Stanford thực hiện với 86.220 tình nguyện viên cho biết: Phân tích 10 "kike" trên Facebook thì máy vi tính có thể hiểu một người như là đồng nghiệp của người ấy. Tương tự, chỉ cần 70 "like" là hiểu hơn cả bạn bè người ấy, và 150 - 300 "like" là đủ để "đi guốc trong bụng" người ấy hơn cả người nhà và bạn đời...

Khảo sát này được thực hiện sau khảo sát của Đại học Cambridge về việc xác định dân tộc, độ tuổi, IQ, giới tính, nhân cách, thói quen tiêu dùng và quan điểm chính trị thông qua "like" trên Facebook. Những người thực hiện khảo sát hy vọng người sử dụng, các công ty kỹ thuật, và các nhà làm luật sẽ cùng phối hợp để ban hành luật bảo vệ thông tin cá nhân, để người dùng nắm toàn quyền kiểm soát thông tin kỹ thuật số của mình. 

>Những con số thống kê thú vị từ Facebook
>7 điều nên tránh trên Facebook
>Nguy cơ từ sự hồn nhiên của người dùng Facebook

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đếm "Like" đoán tính cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO