Đầu tư vào dữ liệu - hướng đi mới của hàng không giá rẻ châu Âu

20/08/2016 06:13

2 hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu là Ryanair (Ireland) và easyJet (Anh) hiện đều đi theo hướng tập trung đầu tư vào phân tích dữ liệu nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của hành khách và gia tăng lợi nhuận.

Đầu tư vào dữ liệu - hướng đi mới của hàng không giá rẻ châu Âu

Một số hãng hàng không giá rẻ của châu Âu hiện đang tập trung đầu tư vào mảng phân tích dữ liệu nhằm đưa ra các dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của hành khách cũng như gia tăng lợi nhuận.

Ryanair (Ireland) và easyJet (Anh) - 2 hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu hiện đều đi theo hướng này, tuy nhiên theo các cách khác nhau.

Trong những năm gần đây, easyJet đã đầu tư nghiên cứu thuật toán nhằm định ra giá vé máy bay dựa trên nhu cầu của hành khách. Theo đó, hệ thống máy tính của easyJet được lập trình để theo dõi hoạt động của khách hàng trên trang web của Hãng, với khoảng hơn 1 tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm.

Thông qua đó, easyJet sẽ biết được yếu tố nào khiến khách hàng đặt vé của hãng, dựa trên 3 khía cạnh: giá vé, điểm đến và số lần đi lại để có những điều chỉnh phù hợp.

Trong khi đó, Ryanair cũng đã dành 2 năm vừa qua để phân tích dữ liệu cuộc gọi cũng như các giao dịch của Hãng với khách hàng qua trang web của mình.

Đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật số không chỉ giúp các hãng hàng không gia tăng doanh số bán vé máy bay và các dịch vụ liên quan mà còn cho phép các hãng này đưa vào áp dụng các dịch vụ cải tiến, chẳng hạn như dịch vụ tự động đặt lại vé máy bay đã bị hủy.

>Đầu tư chứng khoán: Nghiên cứu dữ liệu - thay đổi vận mệnh

>Trung Đông dẫn đầu ngành hàng không quốc tế

>Hàng không thế giới: "Chim tụ đàn"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đầu tư vào dữ liệu - hướng đi mới của hàng không giá rẻ châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO