Cuộc họp nội các dưới nước đầu tiên trên thế giới

Nguồn Dân Trí/VnExpress| 18/10/2009 07:59

Tổng thống Mohamed Nasheed và 11 bộ trưởng, phó tổng thống và thư ký nội các đã lặn xuống 3,8m, ngồi vào bàn họp dưới đáy một vùng biển trong xanh tuyệt đẹp

Cuộc họp nội các dưới nước đầu tiên trên thế giới

Tổng thống Maldives và các bộ trưởng hôm 17/10 đã tổ chức cuộc họp nội các đầu tiên trên thế giới, nhằm kêu gọi mọi người cùng hành động với hiện tượng thay đổi khí hậu và tăng lên của mực nước biển, đe doạ đến sự tồn tại của quần đảo nhiệt đới này.

Mời các bạn theo dõi video

Tổng thống và 11 bộ trưởng đã tiến hành họp nội các dưới nước.

Trong bộ đồ bơi, Tổng thống Mohamed Nasheed và 11 bộ trưởng, phó tổng thống và thư ký nội các đã lặn xuống 3,8m, ngồi vào bàn họp dưới đáy một vùng biển trong xanh tuyệt đẹp. Đây cũng là nơi thu hút hàng ngàn khách du lịch tới những khu nghỉ sang trọng, có giá lên tới 1.000 USD mỗi đêm.


Bàn được chuẩn bị cho cuộc họp.

Trong bộ đồ bơi sọc đen trắng, “lướt đi” giữa những chòm san hô trắng, ông Nasheed giơ tay ra hiệu bắt đầu cuộc họp kéo dài 30 phút được truyền hình trực tiếp.

Tổng thống Nasheed lướt đi trong làn nước biển trong xanh để tới nơi tổ chức cuộc họp.

“Chúng ta đang cố gắng gửi một thông điệp để thế giới biết những gì đang và sẽ xảy ra với Maldives nếu vấn đề thay đổi khí hậu không được quan tâm”, Nasheed nói với các phóng viên sau khi nổi lên trên mặt nước.

Những người tham dự cuộc họp đã ký vào bản thông điệp "SOS" trong cuộc họp.

Quốc đảo Maldives nằm ở phía “chóp” của Ấn Độ, nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng sang trọng, những bãi biển nguyên sơ. Tuy nhiên, quốc đảo này nằm trong những vùng bị mực nước biển đe doạ lớn nhất. Theo phán đoán của LHQ, hầu hết Maldives sẽ bị chìm trong nước biển cho đến năm 2100.

Tổng thống Nasheed là một "thợ lặn" được cấp bằng.

Tổng thống Nasheed và các bộ trưởng đã dùng những tấm bảng nhựa trắng cùng bút chì chống thấm ký thông điệp “SOS” trong cuộc họp kéo dài 30 phút này.

Tổng thống Nasheed ký vào bản thông điệp.

“Chúng ta phải đoàn kết trong nỗ lực chung của thế giới nhằm làm cho nhiệt độ thời tiết ngừng tăng”, thông điệp nói. “Biến đổi khí hậu đang diễn ra và đe doạ đến quyền lợi, an ninh của mọi người trên Trái đất”.

Cuộc họp đã thu hút sự chú ý của thế giới từ khi chuẩn bị.

Thị trưởng Ahmed Ghiyaz, người đồng phối hợp tổ chức cuộc họp cho hay tất cả các biện pháp đã được tiến hành để đảm bảo an toàn cho Tổng thống, đảm bảo trong đám san hô không có sinh vật nguy hiểm nào.

Tổng thống Maldives Mohamed Nasheed bơi tới địa điểm họp nội các. Ảnh: Times
Nơi diễn ra cuộc họp nội các dưới đại dương đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Foreignpolicy
Các bộ trưởng đã tham gia các lớp học bơi vài tuần trở lại đây. Ảnh: AP.
Cuộc họp kéo dài 30 phút. Ảnh: AP.
Nội các Maldives chuẩn bị lặn xuống nước. Ảnh: Reuters.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc họp nội các dưới nước đầu tiên trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO