Công ty kiểm toán PwC đối mặt với vụ kiện trị giá hơn 5 tỷ USD

Nguồn: VTV| 16/08/2016 00:47

Công ty kiểm toán PwC đang bị kiện đòi bồi thường khoảng tiền khổng lồ lên đến 5,5 tỉ USD vì đã không phát hiện ra sai sót dẫn đến sự sụp đổ của một ngân hàng trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Công ty kiểm toán PwC đối mặt với vụ kiện trị giá hơn 5 tỷ USD

Công ty kiểm toán PwC đang bị kiện đòi bồi thường khoảng tiền khổng lồ lên đến 5,5 tỉ USD vì đã không phát hiện ra sai sót dẫn đến sự sụp đổ của một ngân hàng trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Vụ việc còn có thể liên quan đến nhiều hãng kiểm toán có tên tuổi khác.

Theo đó, quỹ tín dụng Taylor, Bean and Whit-taker vừa nộp đơn kiện lên tòa án bang Miami Mỹ, cáo buộc Công ty kiểm toán PwC đã tắc trách và không phát hiện ra âm mưu gian dối hàng tỉ USD giữa nhà sáng lập Lee Farkas và các lãnh đạo của ngân hàng Colonial.

Trong giai đoạn từ năm 2002 - 2008, PwC đã kiểm toán cho công ty mẹ của Colonial Bank và không chỉ ra được bất kỳ sai sót nào. Tuy nhiên, Colonial Bank đã sụp đổ năm 2009, trở thành vụ phá sản ngân hàng lớn thứ 6 trong lịch sử nước Mỹ, đồng thời khiến Cơ quan bảo hiểm tiền gửi Liên bang Mỹ thiệt hại khoảng 3 tỉ USD.

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là những nội dung đáng chú ý khác: Người lao động tại công ty "con" sẽ được mua cổ phần ưu đãi công ty "mẹ"; Chậm bố trí nguồn vốn cho vay ưu đãi mua nhà ở xã hội; Startup Việt Nam lần đầu tiên tranh tài tại "Rice Bowl Startup Awards"; Chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng lên mức cao kỷ lục; Campuchia ứng dụng mô hình du lịch nghỉ dưỡng cao cấp... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công ty kiểm toán PwC đối mặt với vụ kiện trị giá hơn 5 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO