Công sở, trường học Hongkong mở cửa lại

T.L/DNSGCT| 11/10/2014 03:41

Liên đoàn Sinh viên Hongkong (HKFS) cho biết họ luôn mở ngỏ lối vào dẫn tới các trụ sở chính phủ, và nói thêm rằng không có lý do gì khiến cho các nhân viên không thể trở lại làm việc vào ngày thứ Hai.

Công sở, trường học Hongkong mở cửa lại

Những người biểu tình tại Hongkong có vẻ đang rút khỏi một số địa điểm để tập trung hơn tại các địa điểm chính bên ngoài tòa nhà chính phủ.

Đọc E-paper

Trong khi đó Liên đoàn Sinh viên Hongkong (HKFS) cho biết họ luôn mở ngỏ lối vào dẫn tới các trụ sở chính phủ, và nói thêm rằng không có lý do gì khiến cho các nhân viên không thể trở lại làm việc vào ngày thứ Hai.

Lãnh đạo của Hongkong, ông Lương Chấn Anh, đã cảnh báo rằng cảnh sát sẽ đảm bảo các cơ quan chính phủ và trường học mở cửa trở lại vào thứ Hai.

Người biểu tình đang đòi hỏi chính quyền trung ương ở Bắc Kinh cho phép Hongkong tổ chức bầu cử hoàn toàn tự do trong cuộc bầu cử tiếp theo với chiếc ghế lãnh đạo của vùng lãnh thổ này.

Trong lúc đó, các cuộc “phản biểu tình” của nhóm được cho là ủng hộ chính quyền Hongkong tiếp tục thách thức cuộc biểu tình đòi dân chủ của sinh viên, học sinh.

Các vụ đụng độ giữa những người biểu tình đòi dân chủ và những người phản đối họ đã khiến khoảng một chục người bị thương và buộc các lãnh đạo sinh viên biểu tình cắt đứt đối thoại với chính quyền.

Cảnh sát Hongkong thông báo đã bắt giữ 19 người sau các vụ xung đột nói trên, trong số những người bị câu lưu, có tám người bị nghi có liên hệ đến mafia Trung Quốc.

Tổ chức Ân xá Quốc tế đã lên án thái độ thụ động của cảnh sát Hongkong, đã để mặc cho những người biểu tình, thường là rất trẻ và không vũ trang, bị đám người thù nghịch hành hung thô bạo, trong số đó có những kẻ bịt mặt, bị nghi là được trả tiền để phá vỡ phong trào biểu tình.

Trong một cuộc họp báo, cảnh sát Hongkong khẳng định là không hề có hành động phối hợp với các băng đảng mafia Trung Quốc.

Cả chính quyền và người biểu tình hôm Chủ nhật cho biết rằng họ đã sẵn sàng bắt đầu đàm phán để tìm một giải pháp khai thông bế tắc vốn kéo dài một tuần.

Nhưng liên đoàn sinh viên nói rằng sẽ rất “khó thuyết phục công chúng và yêu cầu những người biểu tình giải tán mà không có bất kỳ kết quả nào đạt được trên thực tế”.

Tại Mong Kok, khu thương mại có rất đông dân cư, những người chống biểu tình đã ào tới nhổ các lều trại và tháo dỡ các hàng rào chướng ngại vật của người biểu tình mà cảnh sát Hongkong không thể ngăn chặn được.

>“Hồng Kông có thể thành Ukraine thứ hai”
>Hồng Kông trước nguy cơ tê liệt vì biểu tình
>
Hồng Kông: Ngọc có còn sáng?
>Dân Hồng Kông chính thức 'bất tuân dân sự'

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công sở, trường học Hongkong mở cửa lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO