"Công chúa nhạc pop" Anime

MẪN NHI| 18/01/2018 09:00

Nước Nhật vốn nổi tiếng với việc đưa các nhân vật hoạt hình, trò chơi điện tử vào sân khấu hòa nhạc giao hưởng để thu hút giới trẻ.

Hatsune Miku - Công chúa nhạc Pop Nhật

Trong đó, Hatsune Miku là ca sĩ ảo được một nhóm chuyên gia của Công ty Crypton Future Media sáng tạo nên để trình diễn các ca khúc do chính khán giả Nhật Bản sáng tác thông qua một phần mềm đặc biệt. Ngay từ khi ra đời, Hatsune Miku đã trở thành công chúa nhạc pop ảo nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Và Miku đã "bước" lên sân khấu trình diễn giọng hát của mình cùng dàn nhạc giao hưởng Tokyo trong năm 2017.

Link bài viết

Trong hai ngày 4-5/12, Dàn nhạc Giao hưởng Tokyo đã trình diễn toàn bộ nhạc phim của bộ phim hoạt hình bom tấn năm 2016 của Nhật Bản mang tên Kimi no Na wa (Your Name) tại Diễn đàn Quốc tế. Tất cả khán giả đã đứng dậy và cùng hát theo trong suốt chương trình.

Bên cạnh đó, Japan Game Music Orchestra (JAGMO), một dàn nhạc giao hưởng được quản lý bởi nhà phát triển trò chơi trên điện thoại di động Kayac, đã tổ chức ba buổi trình diễn trước khoảng 2.000 khán giả tại Nhà hát Tokyo Metropolitan vào tháng 8/2017.

Trong đêm diễn, dàn nhạc trình diễn các tác phẩm âm nhạc viết riêng cho các trò chơi điện tử nổi tiếng như Final Fantasy và The Legend of Zelda. Cả ba đêm diễn đều cháy vé. Nhà sản xuất Kazuya Yamamoto cho biết có vài khán giả nghe các tác phẩm âm nhạc của Final Fantasy và bật khóc vì nhớ đến những khung cảnh từng thấy trong trò chơi. (Nikkei)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Công chúa nhạc pop" Anime
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO