Còn nửa người vẫn tràn đầy nghị lực sống

Nguồn VTC| 22/11/2009 09:31

Câu chuyện về nghị lực sống của người đàn ông Trung Quốc chỉ còn nửa thân đã gây cảm động không chỉ cho các chuyên gia y tế mà cho cả cộng đồng.

Còn nửa người vẫn tràn đầy nghị lực sống

Câu chuyện về nghị lực sống của người đàn ông Trung Quốc chỉ còn nửa thân đã gây cảm động không chỉ cho các chuyên gia y tế mà cho cả cộng đồng.

Anh Penga Shulin đang chập chững tập đi những bước đi đầu tiên của người bán thân.

Người đàn ông Trung Quốc này tên là Penga Shulin năm nay anh 37 tuổi. Hai năm trước, trong một vụ tai nạn đáng tiếc, Penga đã bị một chiếc xe tải chồm qua người. Khi người ta mang anh đến bệnh viện thì nửa dưới người của anh đã không thể cứu vãn được, các chuyên gia y tế buộc phải cắt đi nửa người phía dưới của anh để cứu lấy phần còn lại. 

Để đảm bảo sự sống cho anh, các chuyên gia phẫu thuật đã buộc phải thay đổi vị trí của một số cơ quan trong cơ thể anh, đặc biệt là bộ phận nội tạng, đồng thời thiết kế cho anh một khoang chứa đặc biệt thay cho phần bụng để chứa tất cả các cơ quan nội tạng. 

Penga đã có thể tự đi bằng đôi tay và thiết bị nhân tạo đặc biệt.

Nhờ sự can thiệp kịp thời của các chuyên gia y tế cũng như nghị lực phi thường của bản thân, Penga vẫn có thể sống sót với nửa người còn lại. Đây thực sự là một điều thần kỳ và cũng là trường hợp đầu tiên trên thế giới. 

Thoạt đầu khi tỉnh lại thấy mình chỉ còn nửa phần phía trên anh Penga đã rất đau lòng và mọi người tưởng chừng như anh khó có thể chịu đựng nổi, thậm chí có người còn lo anh sẽ tự sát. 

Các chuyên gia y tế lắp thiết bị đặc biệt để chứa nội tạng cho Penga.

Thế rồi thời gian thấm thoát trôi qua, người đàn ông nửa thân này không chỉ vẫn sống bình thường mà còn nhanh chóng hồi phục. Đầu tiên Penga không thể cử động được bởi vì bất cứ một hoạt động nào của anh cũng có thể làm cho tình trạng sức khỏe trở nên xấu đi, nhưng sau đó nhờ nỗ lực tập luyện Penga đã vận động được đôi tay để di chuyển toàn thân. 

Hiện nay chiều cao của anh Penga (không kể phần nhân tạo) chỉ có 78 cm, các cơ trong cơ thể đã gần như hồi phục như cũ, thể chất và tinh thần dần dần hồi phục. 

Penga xuất viện và trở về nhà trong tình trạng sức khỏe rất tốt.

Không chịu khuất phục số phận nghiệt ngã, sau khi bình phục anh đã quyết định mở một cửa hàng bách hóa nhỏ bán đồ giảm giá mang tên “nửa người-nửa giá”. 

Ý chí và nghị lực sống của anh đã khiến cho không chỉ đội ngũ các y bác sỹ cứu chữa cho anh mà cả cộng đồng, tất cả những ai biết về hoàn cảnh của anh đều phải ngạc nhiên, cảm phục. 

Tấm gương của Penga sẽ giúp ích rất nhiều cho không chỉ những người đang sống trong hoàn cảnh của anh mà cả những người đang khỏe mạnh, giúp cho họ có thêm nghị lực để vượt qua mọi khó khăn, gian khổ trong cuộc sống đời thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Còn nửa người vẫn tràn đầy nghị lực sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO