Cô bé 12 tuổi chế tạo đồ chơi chó robot hỗ trợ trẻ tự kỷ

NAM HẢI| 30/12/2017 06:34

Jasmine Eldridge là một cô bé chỉ mới 12 tuổi ở Australia, nhưng đã chế tạo ra chú chó robot có thể giúp trẻ tự kỷ hòa nhập với cộng đồng.

Cô bé 12 tuổi chế tạo đồ chơi chó robot hỗ trợ trẻ tự kỷ

Jasmine Eldridge (giữa) chỉ mới 12 tuổi

Chó robot DOT có khả năng cung cấp thuốc khi được chủ yêu cầu, nhắc nhở thời gian uống thuốc và có những biện pháp giúp giữ cho trẻ tự kỷ bình tĩnh – điều rất quan trọng đối với những trẻ tự kỷ - cũng như giúp các bé điều hòa nhịp thở.

Và hiển nhiên, vì bản thân là món đồ chơi nên DOT cũng có một “chế độ chơi riêng” để cùng chơi với các trẻ nhỏ.

Link bài viết

Điều đặc biệt nhất và “cực kỳ gây ngạc nhiên”, đó chính là bé Jasmine đã tự lập trình hoạt động cho chú chó robot DOT này.

DOT có cảm biến ánh sáng, vòng cổ theo dõi GPS, hệ thống báo giờ, đèn LED bắt mắt và đuôi của DOT còn có thể vẫy để tỏ vẻ vui mừng.

Theo các chuyên gia, DOT sẽ là một người bạn thân thiết vô cùng hữu ích, giúp đỡ các bé tự kỷ trong cuộc sống hằng ngày cũng như giúp các bé dần hòa nhập với cộng đồng.

Mặc dù chỉ là học sinh cấp hai với tuổi đời là 12, nhưng cô bé này đã có những phát minh có thể thay đổi thế giới.

Đây là một trong các sản phẩm dự thi trong chương trình “LittleBIGidea – Ý tưởng nhỏ nhưng LỚN” do Origin tổ chức tại Australia. Người chiến thắng của mỗi nhóm tuổi sẽ được thưởng một chuyến đi thăm trụ sở của NASA.

CEO của ScienceAlert - cô Fiona MacDonald - vinh dự được chọn làm một trong những giám khảo quyết định. Cô nói rằng những thí sinh cuộc thi khiến cô tin vào một tương lai tươi sáng cho đất nước chuột túi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cô bé 12 tuổi chế tạo đồ chơi chó robot hỗ trợ trẻ tự kỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO