Citigroup dự báo giá dầu sẽ sớm hạ còn 20 USD/thùng

LÂM NGHI| 10/02/2015 08:20

Mức giá tăng gần đây chỉ là "bong bóng ảo" và giá dầu có thể sẽ sớm giảm xuống còn 20USD/thùng là dự đoán được Citigroup công bố trong báo cáo vào ngày 9/2, theo Bloomberg.

Citigroup dự báo giá dầu sẽ sớm hạ còn 20 USD/thùng

Mức giá tăng gần đây chỉ là "bong bóng ảo" và giá dầu có thể sẽ sớm giảm xuống còn 20USD/thùng là dự đoán được Citigroup công bố trong một báo cáo vào ngày 9/2, theo Bloomberg.

Bất chấp việc cắt giảm chi tiêu toàn cầu đã tác động đến giá dầu thời gian gần đây, những sản phẩm từ dầu mỏ vẫn tiếp tục tăng giá tại Mỹ, Edward Morse, Giám đốc nghiên cứu của Citigroup viết trong bảng báo cáo.

Brazil và Nga đang bơm dầu ở mức cao kỷ lục. Trong khi đó, Saudi Arabia, Iraq và Iran vẫn tiếp tục cạnh tranh để duy trì thị phần bằng cách cắt giảm giá dầu tại châu Á. Thị trường này vẫn tiếp tục trong tình trạng thừa nguồn cung.

Hiện tại, giao dịch tại West Texas Intermediate Crude đang ở mức 52 USD/thùng có thể giảm xuống còn 20 USD/thùng.

Cuộc cách mạng đá phiến thay thế dầu mỏ của Mỹ đã phá vỡ khả năng kiểm soát giá của OPEC và tối đa hóa lợi nhuận của các quốc gia sản xuất dầu.

"Bối cảnh hiện tại rất khó để OPEC có thể trở lại đường lối kinh doanh cũ", Morse viết. So với những dự đoán về "cái kết của OPEC" mà nhiều nhà phân tích đã từng đưa ra trong quá khứ, lần này sẽ có nhiều khác biệt".

Citigroup đã hạ mức dự báo đối với dầu thô Brent lần thứ 2 trong năm 2015. Mức giá 45-55 USD hiện tại được cho là không bền vững, dự báo sẽ phục hồi về mức 75 USD/thùng vào quý IV năm nay. Mức giá trung bình cả năm sẽ vào mức 54 USD/thùng, theo báo cáo.

>Tổng thư ký OPEC dự đoán giá dầu sẽ tăng trở lại sau 1 tháng tới
>Giá dầu tiếp tục giảm sâu do cung vẫn vượt cầu
>Giá dầu châu Á biến động trước OPEC

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Citigroup dự báo giá dầu sẽ sớm hạ còn 20 USD/thùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO