Chứng nhận Halal - "Vé thông hành" cho doanh nghiệp Việt

Nguồn: VTV| 25/11/2015 01:11

Muốn xâm nhập thị trường cho 300 triệu người tiêu dùng theo đạo Hồi tại cộng đồng kinh tế Asean (AEC), chứng nhận Halal gần như là điều bắt buộc mà các DN cần phải có.

Chứng nhận Halal -

Muốn xâm nhập thị trường cho 300 triệu người tiêu dùng theo đạo Hồi tại cộng đồng kinh tế Asean (AEC), chứng nhận Halal gần như là điều bắt buộc mà các DN cần phải có.

Halal, theo tiếng Arab được hiểu nôm na là “cho phép”. Chứng nhận Halal là một loại chứng chỉ xác nhận rằng sản phẩm nào đó đạt yêu cầu về các thành phần và điều kiện sản xuất đáp ứng yêu cầu của Kinh Koran, nhằm đảm bảo sự tinh khiết trong quá trình sản xuất.

Theo thống kê mới nhất từ Diễn đàn Halal Thế giới công bố, giá trị trao đổi thương mại toàn cầu tính riêng cho nhóm hàng thực phẩm Halal đạt khoảng hơn 660 tỷ USD và nếu tính của nhóm sản phẩm phi thực phẩm và dịch vụ Halal khác, thì con số này thậm chí còn tăng gấp 3 lần.

Trên thế giới nhiều chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng như KFC hay Domino’s Pizza cũng đã phục vụ những sản phẩm Halal để không bỏ lỡ thị trường này.

Và khi chỉ còn vài chục ngày nữa là cộng đồng kinh tế Asean AEC chính thức có hiệu lực, nơi có 300 triệu người tiêu dùng theo đạo Hồi thực sự là một thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp.

Tuy nhiên một điều kiện kiên quyết cần phải có nếu doanh nghiệp muốn xâm nhập thị trường đầy tiềm năng này là chứng chỉ Halal bởi khách hàng ở đây chỉ tiêu dùng những sản phẩm có chứng nhận Halal.

Bản tin Tài chính - Kinh doanh sẽ được tiếp nối với các tin tức đáng chú ý khác: Thiếu nhất quán trong áp mức ưu đãi thuế cho doanh nghiệp FDI; Nhân lực của các trung tâm bảo trợ xã hội vừa yếu, vừa thiếu; Giá dầu thế giới tăng mạnh sau vụ rơi máy bay Nga; Brussels: Kinh doanh, du lịch bị ảnh hưởng do cảnh báo khủng bố;... Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chứng nhận Halal - "Vé thông hành" cho doanh nghiệp Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO