Chứng khoán Anh chao đảo vì lo ngại khủng hoảng tài chính mới

Nguồn: VTV| 22/01/2016 01:23

Theo các chuyên gia OECD, áp lực lên thị trường tài chính lần này thậm chí còn nặng nề hơn những gì diễn ra năm 2007.

Chứng khoán Anh chao đảo vì lo ngại khủng hoảng tài chính mới

Theo nhận định của giới phân tích, những phiên giảm của thị chứng khoán Anh tuần qua là bóng dáng một cuộc khủng hoảng tài chính đang định hình.

Trên tờ Telegraph, các chuyên gia thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD dự đoán, áp lực lên thị trường tài chính lần này thậm chí còn nặng nề hơn những gì diễn ra năm 2007. 

Trong tình hình hệ thống tài chính thế giới đang trở nên thiếu ổn định, các giải pháp đối phó với suy thoái đã được sử dụng hết và 8 năm qua khối nợ doanh nghiệp ngày càng dầy lên, kết cục sẽ dẫn đến sự phá sản của không ít doanh nghiệp. Những khoản nợ không thể trả, dự đoán sẽ là sự châm ngòi cho đợt khủng hoảng mới.

Đánh giá này được bổ sung bởi một cuộc điều tra của hãng kiểm toán PWC công bố trước Diễn đàn Davos, được Guardian đăng tải. Theo đó 2/3 giám đốc điều hành cho rằng năm 2016, họ nhìn thấy những nguy cơ doanh nghiệp phải đối diện nhiều hơn hẳn 3 năm trước.

Cũng theo Guardian, tuần trước, ngân hàng hoàng gia Scotland RBS vừa tư vấn khách hàng của mình hãy bán tất cả, chỉ giữ lại những trái phiếu có độ an toàn cao nhất. Lý do là để tránh một sự đổ vỡ không phải là không có khả năng trên thị trường chứng khoán trong năm nay.

Chứng khoán Anh có sự bắt đầu tệ nhất trong vòng 16 năm, mất gần 10% chỉ trong 3 tuần.

Chỉ số chứng khoán chính rơi vào vùng giảm, và những dự đoán về bóng dáng một cuộc khủng hoảng tài chính mới, khiến 2016 chưa qua bao lâu, nhưng đã được báo chí đánh giá là 1 năm không hề dễ dàng, nhất là với một trung tâm tài chính.

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là các tin tức đáng chú ý khác: TP.HCM: Hàng trăm hộ dân ngừng sử dụng nước sạch vì giá cao; Ngân hàng trung ương châu Âu sẽ hành động để tăng tỷ lệ lạm phát trong khối Eurozone; Nikkei: Việt Nam sắp trở thành trung tâm xuất khẩu của thế giới; Người lao động chỉ nộp 50% thuế khi làm việc trong cụm công nghiệp; Davos 2016: Trung quốc cam kết duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế;... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

>Người London bán nhà, di cư khỏi thủ đô

>Sự “điên rồ” của giá nhà đất London

>Nước Anh: Điểm đến số 1 của giới siêu giàu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chứng khoán Anh chao đảo vì lo ngại khủng hoảng tài chính mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO