Chủ tịch CNN từ chức

P.V| 28/07/2012 05:03

Chủ tịch CNN Jim Walton vừa tuyên bố từ chức vào ngày 27/7. Lý do được ông Walton đưa ra khi quyết định rời bỏ vị trí lãnh đạo một trong hãng truyền thông lớn nhất nước Mỹ là CNN cần “một tư duy mới”.

Chủ tịch CNN từ chức

Chủ tịch CNN Jim Walton vừa tuyên bố từ chức vào ngày 27/7. Lý do được ông Walton đưa ra khi quyết định rời bỏ vị trí lãnh đạo một trong hãng truyền thông lớn nhất nước Mỹ là "CNN cần một tư duy mới”.

Chủ tịch Jim Walton quyết định từ chức sau hơn 30 năm gắn bó với CNN - Ảnh AP

Trong lá thư gửi cho các nhân viên của mình, chủ tịch Jim Walton viết:

“Tôi tự hào về những gì chúng ta đã cùng nhau đạt được trong suốt hơn 10 năm qua. Nhưng CNN cần một tư duy mới. Điều này phải bắt đầu từ một nhà lãnh đạo mới, người có thể mang lại triển vọng khác, những trải nghiệm khác và một kế hoạch mới...”.

Theo dự kiến, Jim Walton sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ tịch CNN cho đến hết năm nay trong khi Time Warner - công ty mẹ của CNN, tìm được người kế nhiệm ông.

Chủ tịch kênh phát thanh truyền hình Time Warner Phil Kent ủng hộ quyết định của Walton và không quên ca ngợi ông là “một nhà lãnh đạo mà tất cả mọi người đều khát khao để được trở thành”.

“Tầm nhìn của anh ấy góp phần hiện đại hóa và toàn cầu hóa thương hiệu tin tức (CNN) của chúng ta, nâng cao vị thế của CNN trong làng báo, đưa nó trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu...”, ông Phil Kent nói.

Jim Walton năm nay 54 tuổi, gia nhập CNN từ năm 1981 với vai trò phóng viên mảng Video. Năm 2003, ông được bổ nhiệm làm chủ tịch CNN, đúng vào thời điểm hãng này đang gặp khủng hoảng và được ví “con tàu sắp chìm”, sống dựa vào hư danh của lịch sử.

Nhưng với vai trò người dẫn dắt CNN, Walton đã giúp hãng “tăng gấp ba thu nhập, nhân đôi lợi nhuận và đưa mức tăng trưởng hàng năm của CNN lên 15%”, Jeff Bewkes - chủ tịch kiêm tổng giám đốc Time Warner cho hay.

Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất, trong quý II/2012, lượng khán giả theo dõi các chương trình của CNN đã sụt giảm xuống mức thấp nhất trong 2 thập kỷ vừa qua, xếp sau kênh Fox News và MSNBC.

Nhiều người dự đoán đây chính là lý do khiến chủ tịch Jim Walton quyết định từ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chủ tịch CNN từ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO