Chú bé 9 tuổi phát biểu nhận xét về Tổng thống Obama

Nguồn Dân Trí| 11/12/2009 06:30

Tại sao ông Obama, một tổng thống da màu có thể giành được trái tim của hàng triệu người da trắng?”, đó là câu hỏi của cậu bé 9 tuổi Dương Tân Long ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc...

Chú bé 9 tuổi phát biểu nhận xét về Tổng thống Obama

“Tại sao ông Obama, một tổng thống da màu có thể giành được trái tim của hàng triệu người da trắng?”, cậu bé 9 tuổi Dương Tân Long ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã đặt câu hỏi này trong bài phát biểu về chuyến công du Trung Quốc của Tổng thống Mỹ Obama.

Cậu bé Dương Tân Long, 9 tuổi được đặt biệt danh “Vua của kĩ năng nói trước công chúng”. (Ảnh: CCTV)

Dương Tân Long đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng Trung Quốc sau khi xuất hiện trên mạng Internet với đoạn video ghi lại bài phát biểu trình diễn khả năng ăn nói như một diễn giả thực thụ của mình. Cậu bé nhanh chóng được đặt cho biệt danh “Vua của kĩ năng nói trước công chúng”.

Hiện trên nhiều trang web nổi tiếng ở Trung Quốc lan truyền video có tiêu đề “Bài phát biểu của một đứa trẻ tài năng” mà cậu bé Long là nhân vật chính. Chủ đề các bài diễn thuyết của cậu bao gồm nhiều lĩnh vực từ kinh tế, chính trị, cho đến giáo dục, gia đình. Video này đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng cư dân mạng Trung Quốc.

Đừng đặt quá nhiều áp lực lên con trẻ!

Chao Zhaohui, một nhà nghiên cứu ở Viện nghiên cứu giáo dục quốc gia Trung Quốc đã đưa ra lời nhận xét về “hiện tượng Dương Tân Long”. Ông cho rằng có rất nhiều cách để phát triển trí thông minh của trẻ. Không khó khăn để nhận ra trí tuệ sớm phát triển ở trẻ. Tuy nhiên, trong trường hợp này, người bố là người cần phải bị lên án bởi có vẻ như ông ta đang cố thổi phồng con mình.

“Nghe tin Tổng thống Mỹ Obama đến Thượng Hải trong chuyến công du đầu tiên của ông tới Trung Quốc khiến tôi cảm thấy rất vui mừng, ngạc nhiên vì tôi rất quan tâm đến ông Obama kể từ khi ông nhậm chức. Ông Obama có một tài năng đặc biệt mà tôi đánh giá cao…”. 

Nếu nghe qua, không ai tin rằng bài phát biểu đậm chất ngôn ngữ ngoại giao này lại được nói ra bởi một cậu bé mới 9 tuổi. 

Trong suốt đoạn video, kèm theo từng câu nói, Dương Tân Long còn cho thấy một loạt những biểu hiện trên khuôn mặt và liên tục đưa ra cử chỉ minh họa cho bài phát biểu. Rõ ràng Long không hề nói như một con vẹt chỉ biết bắt chước. 

Bố của Long rất tự hào về khả năng tuyệt vời của cậu con trai. Ông cho biết: “Hiện tại con trai tôi vẫn đang còn trong giai đoạn phát triển thử nghiệm giống như Xiao Shenyang (-diễn viên hài nổi tiếng ở Trung Quốc) khi ông ta mới bắt đầu sự nghiệp. Trong tương lai, năng lực của nó sẽ mạnh mẽ dần”. 

Bố của Long đặt nhiều kỳ vọng vào con trai và chính ông là người tải lên mạng những đoạn video phát biểu của cậu chỉ để chứng minh tài năng mà Long có được. Tuy nhiên, ông không bao giờ nghĩ chúng lại thu hút quá nhiều sự chú ý, quan tâm đến như vậy. 

“Tôi không hề cường điệu về con tôi, nhưng tôi không nghĩ tôi được phép yêu cầu nó đọc nhiều sách nhưng lại không cho phép nó nói lên những quan điểm của mình”, bố của Long nói. 

Khi được hỏi về những kế hoạch trong tương lai gần, bố Long cho biết nhiều trang web chia sẻ video và đài truyền hình lớn đã yêu cầu được phỏng vấn Long. Bước tiếp theo là ông sẽ tìm cho con trai một đại diện để kiểm soát tất cả bài phát biểu của cậu. 

Mặc dù phải công nhận Long là một cậu bé có tài nhưng hầu hết cư dân mạng đều không đồng ý với bố cậu bé. Họ cho rằng ông có một cách giáo dục sai lầm. Thậm chí nhiều người còn dự đoán sẽ có một bi kịch xảy ra.

Về phần mình, bố Long khẳng định ông không quan tâm đến những ý kiến của cộng đồng mạng. Ban đầu, ông đã lo lắng con trai mình không thể chịu được những lời chỉ trích tuy nhiên khi Long đọc được những nhận xét này, cậu đã nói rằng tất cả mọi người đều có quyền được nói, cậu có thể hiểu điều đó và không nghĩ những phản hồi đều khó chịu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chú bé 9 tuổi phát biểu nhận xét về Tổng thống Obama
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO