Christine Lagarde bị kết tội tắc trách

Nguồn: VTV| 20/12/2016 00:49

Dù bị Tòa án Công lý Pháp buộc tội tắc trách nhưng khả năng ảnh hưởng đến chức vụ Tổng giám đốc của bà Christine Lagarde tại IMF là rất nhỏ.

Christine Lagarde bị kết tội tắc trách

Tối 19/12, theo giờ Việt Nam, Tòa án Công lý Pháp đã chính thức ra phán quyết, buộc tội tắc trách đối với bà Christine Lagarde, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Phán quyết kết tội bà Christine Lagarde liên quan tới vụ việc bồi thường cách đây 8 năm, khi bà còn làm Bộ trưởng Kinh tế, Tài chính và Công nghiệp Pháp.

Trong phiên xét xử, các thẩm phán cho rằng bà Lagarde đã sơ suất, khi không yêu cầu xem xét quyết định bồi thường số tiền 405 triệu euro cho nhà tài phiệt Bernard Tapie vào năm 2008.

Mặc dù vậy, tòa án không đưa ra án phạt nào đối với bà Lagarde. Dự kiến, ban lãnh đạo IMF sẽ sớm mở cuộc họp để thảo luận về vấn đề này, tuy nhiên, khả năng ảnh hưởng đến chức vụ của bà tại IMF là rất nhỏ.

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là những nội dung đáng chú ý khác: Năm 2017: Đầu tư vào BĐS vẫn có cơ hội sinh lời; Người dân bị ảnh hưởng do các cơ sở chậm di dời; Cú hích mới về thương mại Việt Nam - Nhật; Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc tăng 90%; Đức: Xe tải lao vào chợ Noel khiến 9 người thiệt mạng; Thủ tướng Anh để ngỏ khả năng tiếp tục đóng góp ngân sách cho EU... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Christine Lagarde bị kết tội tắc trách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO