Chính phủ Anh "bật đèn xanh" cho khai thác dầu đá phiến

Nguồn: VTV| 07/10/2016 01:23

Chính phủ Anh vừa có một quyết định gây tranh cãi xôn xao trong tuần qua khi chính thức cấp phép khai thác dầu đá phiến tại các mỏ ở phía Bắc nước này cho tập đoàn khai khoáng Cuadrilla.

Chính phủ Anh

Các nước xuất khẩu dầu đang cố gắng thống nhất với nhau hạn chế sản lượng khai thác, nhằm đưa ra giá dầu ổn định trở lại. Thế nhưng, trong khi những nỗ lực đó còn chưa đem lại kết quả thực sự thì các quốc gia này có thể sẽ phải đối mặt với thông tin không mấy tích cực từ nước Anh.

Chính phủ Anh vừa có một quyết định gây tranh cãi xôn xao trong tuần qua khi chính thức cấp phép khai thác dầu đá phiến tại các mỏ ở phía Bắc nước này cho tập đoàn khai khoáng Cuadrilla. Quyết định này chấm dứt khoảng thời gian suốt 2 năm rưỡi bất đồng gây gắt giữa Chính phủ, các cơ quan chức năng và doanh nghiệp về vấn đề này.

Công nghệ khai thác dầu đá phiến không còn xa lạ với thế giới, vậy tại sao ở Anh lại gây ra nhiều tranh cãi như vậy? Và quyết định này của Chính phủ Anh nói lên điều gì?

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là những nội dung đáng chú ý khác: TP.HCM bắt vụ nhập lậu ngà voi có giá trị lên tới hàng trăm tỷ đồng; EU cảnh báo 11 lô hàng thủy sản của Việt Nam bị dư kim loại nặng; Tồn tại kẽ hở trong quy trình kiểm tra, kiểm soát hóa đơn giá trị gia tăng; Hội chợ Saigon Expo tại Moscow thu hút khách Nga; Siêu bão Matthew có thể gây thiệt hại nặng cho kinh tế Mỹ; Trung tâm mua sắm lớn nhất nước Mỹ đóng cửa vào dịp lễ Tạ ơn... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chính phủ Anh "bật đèn xanh" cho khai thác dầu đá phiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO