CEO Tập đoàn Kering ủng hộ 100 triệu Euro để khôi phục Nhà thờ Đức Bà Paris

16/04/2019 01:18

Ngày 16/4, Tỷ phú Pháp Francois-Henri Pinault, Giám đốc điều hành Tập đoàn Kering, cam kết tài trợ 100 triệu Euro  để xây dựng lại nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris sau khi phần lớn công trình mang tính biểu tượng văn hóa nổi bật này bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn đêm qua.

CEO Tập đoàn Kering ủng hộ 100 triệu Euro để khôi phục Nhà thờ Đức Bà Paris

Tỷ phú Pháp Francois-Henri Pinault ( ảnh nypost.com)

Trong một thông báo gửi tới trang AFP, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Kering cho biết số tiền sẽ được dành cho các công tác cần thiết trong việc xây dựng lại nhà thờ. Tập đoàn Kering là chủ sở hữu của các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Gucci và Yves Saint Laurent. Khoản tiền tài trợ sẽ được trích từ công ty đầu tư của gia đình Pinault Artemis.

190415-Notre-Dame-Cathedral-da-2947-9342

Mỗi ngày Nhà Thờ Đức Bà đón khoảng 30.000 lượt khách

Theo Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Laurent Nunez, cấu trúc của Nhà thờ có niên đại 850 năm đã được bảo vệ nguyên vẹn, bao gồm cả tòa tháp chuông phía bắc. Tuy nhiên, 2/3 đỉnh mái của Nhà thờ đã hoàn toàn bị tàn phá. Người phát ngôn của Nhà thờ Đức Bà Paris, cho biết các di vật tôn giáo linh thiêng được bảo quản an toàn trong nhà thờ và không có nguy cơ bị cháy.

Nhà thờ Đức Bà Paris được khởi công xây dựng từ giữa thế kỷ XII. Quá trình thi công công trình này diễn ra liên tục trong khoảng 200 năm sau đó. Nhà thờ này trở thành nguồn cảm ứng của rất nhiều tác phẩm văn học, trong đó có tiểu thuyết nổi tiếng "Thằng gù Nhà thờ Đức Bà Paris" của đại văn hào Victor Hugo. Nhà thờ đã tồn tại sau hai cuộc chiến tranh thế giới. Mỗi năm, địa điểm này thu hút từ 12 -14 triệu lượt khách tham quan tương đương trung bình khoảng 30.000 lượt khách mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CEO Tập đoàn Kering ủng hộ 100 triệu Euro để khôi phục Nhà thờ Đức Bà Paris
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO