CEO nên ngồi ở vị trí nào?

Nguồn LHDN - dịch BÁCH HỢP| 06/11/2010 09:41

Triết lý doanh nghiệp chúng tôi là văn phòng có môi trường rộng mở sở hữu tài sản trí tuệ dồi dào”.

CEO nên ngồi ở vị trí nào?

Không gian mở

Mời các bạn theo dõi bài "CEO nên ngồi ở vị trí nào?" do Kim Quy trình bày

Paul English

Paul English, nhà sáng lập website du lịch Kayak cho biết: “Triết lý doanh nghiệp chúng tôi là văn phòng có môi trường rộng mở sở hữu tài sản trí tuệ dồi dào”. Vậy nên, mọi nhân viên công ty, ngay cả bản thân anh là nhà sáng lập, cũng ngồi ở không gian chung, không có phòng riêng. Nhờ đó, mọi người nảy ra sáng kiến tuyệt vời, rồi phối hợp làm việc tốt, và nhanh chóng giải quyết các khó khăn.

Kim Kleeman

Gần cửa chính

Nhiều doanh nhân bận rộn đến mức khó thu nhận báo cáo và gặp gỡ trực tiếp các nhân viên. Để giải quyết vấn đề đó, Kim Kleeman, nhà sáng lập công ty tài liệu giáo dục ShakespeareSquared, đặt phòng làm việc riêng ở gần cửa chính công ty. Bằng cách đó, chị có thể bắt chuyện khi nhân viên đi ra đi vào. Chị nảy ra sáng kiến này khi nhớ về thời đi học, giảng viên tranh thủ vài phút chuyển tiết để trao đổi nhanh với sinh viên.

Justin Kan

Giữa những kỹ sư

Khi website video Justin.tv đến giai đoạn tái thiết kế, thì nhà đồng sáng lập Justin Kan dời bàn làm việc đến gần các kỹ sư thực hiện dự án tái thiết kế. Anh Kan thích vị trí mới này lắm, vì ngồi ở đó, anh có thể thu nhận ý kiến và phản hồi các kỹ sư trực tiếp và ngay lập tức.

Matt Mullenweg

Ở nhà

Một vài lãnh đạo quyết định: không cần gặp mặt đối mặt với nhân viên mới có thể điều hành công việc. Đó là chủ trương của nhà sáng lập công ty dịch vụ blog và internet WordPress and Automattic, anh Matt Mullenweg. Anh và 40 nhân viên làm việc tại nhà hầu hết thời gian. Mọi người liên lạc và phối hợp với nhau qua công cụ blog nhóm P2. Anh chia sẻ: “Chiến thuật quản lý của tôi là tìm ra những người tài và để họ tự phát huy năng lực. Chẳng có ai theo dõi họ từng ngày từng giờ, mà họ phải tự giác hoàn thành phần việc được giao”.

Blake Mycoskie

Ngồi? Tại sao phải ngồi?

Blake Mycoskie là nhà sáng lập hãng giày Toms Shoes. Trước đây, anh có văn phòng nhỏ gần phòng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nhưng sau nhiều năm, anh đã nghiệm ra rằng quản lý không nên ngồi cố định một chỗ mà đi lòng vòng khắp công ty để điều phối việc tốt hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CEO nên ngồi ở vị trí nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO