Câu chuyện kỳ lạ của cặp song sinh dính liền 200 năm trước

28/09/2017 06:12

Sinh năm 1811, cặp sinh đôi dính liền Chang và Eng Bunker thời ấy được cho là "quái lạ", vẫn kết hôn và có tổng cộng 21 người con.

Câu chuyện kỳ lạ của cặp song sinh dính liền 200 năm trước

Sinh năm 1811, cặp sinh đôi dính liền Chang và Eng Bunker thời ấy được cho là "quái lạ", vẫn kết hôn và có tổng cộng 21 người con.

Cặp sinh đôi trai chào đời năm 1811 tại Thái Lan. Tác giả Joseph Andrew Orser kể lại trong cuốn sách "Cuộc đời của Chang và Eng", trong căn phòng chật hẹp, các nữ hộ sinh kinh hãi chứng kiến cảnh hai đứa trẻ dính với nhau ở phần eo. Ngày ấy, người ta nghĩ những đứa trẻ dính nhau này là "động vật kỳ lạ", "quái lạ".

Robert Hunter - một thương gia người Anh đã phát hiện và coi hai anh em Chang là "công cụ" kiếm tiền. Năm đôi song sinh 18 tuổi, Robert Hunter đưa họ đến Mỹ để trưng bày, kích thích sự tò mò của công chúng.

Tại Mỹ, các chuyên gia đã có vô số lần kiểm tra tình trạng hai anh em. Các bác sĩ tiến hành kiểm tra phần da thịt dính giữa hai anh em bằng chiếc kim để xác định độ nhạy cảm. Khi bác sĩ chọc chiếc kim gần phía người nào thì người đó có cảm giác đau hơn. Chuyên gia cũng phát hiện khi một người cảm nhận được vị chua, người kia cũng cảm nhận tương tự, hoặc cù một người thì người kia cũng có cảm giác giống anh em mình.

Theo Nypost, hai anh em sau đó trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Robert dẫn dắt Chang và Eng đi biểu diễn vòng quanh thế giới, kiếm được rất nhiều tiền. Sau khi kết thúc hợp đồng với Robert Hunter, cặp song sinh mua đất tại Bắc Carolina và bắt đầu kinh doanh riêng. Họ chính thức là công dân Mỹ. Năm 1831, khi được thông báo hai cặp vợ chồng song sinh dính liền Chang và Eng Bunker đến Pháp, chính quyền nước này e ngại đến mức cấm họ nhập cảnh.

Hai anh em Chang và Eng. Ảnh: G.I.

Năm 1843, Chang và Eng kết hôn với hai chị em Adelaide và Sarah Yates, hai con gái của một chủ đất địa phương. Cuộc hôn nhân của họ gặp phản ứng dữ dội từ cộng đồng, thậm chí bị cáo buộc là "cuộc hôn nhân thú tính". Nhiều bài báo viết về vụ lùm xùm này, thậm chí còn đặt ra câu hỏi phụ nữ có nên bị kết án vì "kết hôn với một người có bốn chân".

Hai đôi vợ chồng Chang - Eng. Ảnh: G.I.

Về phần họ, cả hai cặp vợ chồng vẫn sống bình thường trong những căn nhà riêng lẻ. Hai anh em luân phiên nhau ở trong hai căn nhà có người vợ của mình. Họ sinh được tổng cộng 21 người con trong đó Chang có 10 đứa con, em trai của ông sinh 11 con. Lúc này, cuộc sống tình dục của họ trở thành một bí ẩn khiến nhiều người tò mò tìm hiểu.

Không có chi tiết nào nói về hai cặp vợ chồng ân ái như thế nào, nhưng những đứa con đầu lòng của họ chào đời cách nhau sáu ngày, và một cặp trẻ sinh cách nhau tám ngày. Mặc cho dư luận phản ứng, hai gia đình họ vẫn sống đoàn kết bên nhau cùng con cháu.

Năm 1870, Chang bị đột quỵ khiến tê liệt phần cơ thể bên phải. Eng đã chăm sóc anh trai khỏe dần. Dù vậy, Chang vẫn phải dùng nạng và sự trợ giúp của em trai mình trong sinh hoạt hằng ngày. Thời gian sau, sức khỏe của Chang yếu dần và ông qua đời vào đầu năm 1874. Hai tiếng rưỡi sau khi anh trai mất, Eng cũng ra đi.

Các bác sĩ ban đầu cho rằng Eng qua đời vì quá sợ hãi trước cái chết của người anh em sinh đôi dính liền với mình. Sau đó khám nghiệm tử thi cho thấy cơ thể của cả hai có chung mạch máu và động mạch. Cặp song sinh còn chung lá phổi, do đó Eng qua đời vì mất máu.

>>Erdogan và Putin - "anh em sinh đôi"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Câu chuyện kỳ lạ của cặp song sinh dính liền 200 năm trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO