Cậu bé sống sót trong vụ tai nạn máy bay Libya bình phục tốt

13/05/2010 09:55

Bị gãy nhiều đoạn ở 2 chân, người duy nhất còn sống trong vụ tai nạn máy bay Libya - được khẳng định là một cậu bé, hiện đang bình phục tốt sau ca phẫu thuật.

Cậu bé sống sót trong vụ tai nạn máy bay Libya bình phục tốt

Bị gãy nhiều đoạn ở 2 chân, người duy nhất còn sống trong vụ tai nạn máy bay Libya - được khẳng định là một cậu bé, hiện đang bình phục tốt sau ca phẫu thuật. Cổ, đầu, não của cậu bé không hề bị ảnh hưởng trong khi chiếc máy bay vỡ vụn.

Danh tính chính xác của cậu bé duy nhất còn sống trong vụ tai nạn thảm khốc hiện vẫn chưa được rõ.

Hãng thông tấn chính của Libya cho biết người sống sót là cậu bé Ruben van Ashout, 10 tuổi. Tuy nhiên, một tờ báo của Hà Lan lại đưa ra tên và tuổi khác. 

Tờ nhật báo Brabants Dagblad ở miền nam Hà Lan cho hay, cậu bé là Ruben van Assouw, 9 tuổi, ở thành phố Tilburg.Theo bà của cậu bé, An van de Sande, Ruben đã ở Nam Phi cùng em trai và cha mẹ. Cha mẹ em đã tổ chức đám cưới tại đó. 

Nhưng người bà này lại cho biết chưa hề xem đoạn video về người sống sót trong vụ tai nạn máy bay và các thành viên khác trong gia đình bà cũng không chắc cậu bé có phải là người nhà của họ hay không. 

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hà Lan cho hay họ chưa thể khẳng định danh tính của cậu bé. Theo hãng truyền hình quốc gia NOS, một người cô và chú của em bé đã rời sân bay Rotterdam để tới Libya vào sớm ngày hôm nay trên một máy bay của chính phủ. Trên máy bay còn có 5 nhà điều tra pháp y. 

Trên truyền hình Libya, cậu bé được thấy đeo mặt nạ oxy, cùng với rất nhiều dây truyền tĩnh mạch gắn trên người. Cậu bé bị gãy xương 4 chỗ trên cả hai chân và đã được phẫu thuật. 

Cậu bé được lôi ra khỏi đống đổ nát của chiếc máy bay Airbus thuộc hãng hàng không Afriqiyah, chiếc máy bay gặp nạn vài phút trước khi hạ cánh xuống Tripoli và sau hơn 7 tiếng bay ngang lục địa châu Phi từ Johannesburg. 

Khoảng một nửa các nạn nhân trong vụ tai nạn là khách du lịch Hà Lan đang đi nghỉ ở Nam Phi. 

Bác sỹ Hameeda al-Saheli, người đứng đầu khoa nhi của bệnh viện Libya, nơi cậu bé đang được điều trị, cho biết với hãng thông tấn chính thức của nước này rằng cậu bé đang thở bình thường và các cơ quan nội tạng quan trọng không bị tổn thương. 

Al-Saheli cho biết thêm cậu bé bị gãy 4 đoạn trên 2 chân và bị mất nhiều máu, nhưng cổ, đầu và não không bị ảnh hưởng và không bị chảy máu trong. 

Hiện chưa có lời giải thích nào cho sự sống sót kỳ diệu của cậu bé. Trong một thập kỷ qua, có ít nhất 5 trường hợp có người duy nhất sống sót trong các vụ tai nạn máy bay. Năm ngoái, 1 bé gái đã được tìm thấy bám vào mãnh vỡ của máy bay, 13 tiếng sau khi chiếc máy bay chở em lao xuống vùng biển ngoài khơi quần đảo Comoros. 

Tại cánh đồng gần đường băng của sân bay Tripoli, rất ít thứ còn sót lại từ chiếc máy bay Airbus của Afriqiyah. 

Bộ trưởng Giao thông Libya Mohammed Zaidan cho hay 2 hộp đen của máy bay đã được tìm thấy và đã được trao cho các nhà phân tích. 

Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được được điều tra, song giới chức Libya loại bỏ khả năng máy bay bị tấn công khủng bố. 

Khi gặp nạn chiếc máy bay đang chở 93 hành khách và phi hành đoàn 11 người. Các hành khách gồm 58 người Hà Lan, 6 người Nam Phi, 2 Libya, 2 người Áo, 1 người Đức, 1 Zimbabwean, 1 người Pháp và 2 người Anh. Quốc tịch của 19 hành khách khác hiện vẫn chưa được xác định. Còn toàn bộ 11 thành viên phi hành đoàn là người Libya.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cậu bé sống sót trong vụ tai nạn máy bay Libya bình phục tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO