Cậu bé nghèo Bangladesh mơ trở thành siêu sao nhạc pop

Nguồn Dân Trí| 24/11/2009 00:27

Nhờ mạnh dạn thử sức tại cuộc thi hát trên truyền hình, cậu bé Jewel Rana, con trai một nông dân nghèo ở Bangladesh trở thành một ngôi sao nhạc pop khi mới 12 tuổi.

Cậu bé nghèo Bangladesh mơ trở thành siêu sao nhạc pop

Nếu không mạnh dạn thử sức tại cuộc thi hát trên truyền hình, có lẽ cậu bé Jewel Rana, con trai một nông dân nghèo ở Bangladesh, sẽ không bao giờ có thể trở thành một ngôi sao nhạc pop khi mới 12 tuổi.

Jewel Rana tham dự cuộc thi hát do kênh truyền hình Channel I tổ chức và đã giành ngôi vị quán quân. (Ảnh: Blogspot)

Trong cuộc trò chuyện mới đây với phóng viên hãng Tân Hoa Xã, Rana - chú bé nghèo ở làng Sreepur Upozila (thuộc quận Gazipur, cách thủ đô Dhaka 37 km về phía bắc) cho biết em bị âm nhạc lôi cuốn.

Sau khi em nghe ai đó hát, Rana có thể ngay lập tức hát theo và không sai nốt nào. Tất cả mọi người trong làng, cả người già và người trẻ, đều thích nghe Rana hát.

Ông Jalal Uddin, bố của Rana, cho biết ông không bao giờ nghĩ con trai mình sẽ trở thành một ca sĩ ngôi sao một ngày nào đó.

Vận may của Rana đến vào năm ngoái khi một số người đến làng em đi picnic. Trong số này có một nhà báo trước đó đã từng nghe Rana hát. Nhà báo này đã gợi ý Rana tham dự một cuộc thi hát do kênh truyền hình Channel I đặt tại Dhaka tổ chức.

Ông Uddin cho biết ông không muốn Rana tham gia cuộc thi bởi vì ông nghĩ con trai mình chỉ sống ở làng và có thể không quen với chương trình này. Nhưng Rana cứ năn nỉ được đi thi và thuyết phục bố cho cậu thử xem sao. Cuối cùng thì ông Uddin xuôi lòng và đưa con trai đến Dhaka.

Có khoảng 2.000 trẻ em tham dự cuộc thi này diễn ra từ tháng 5 năm 2008 đến tháng 2 năm 2009. Rana là một trong năm thí sinh lọt vào vòng chung kết và cuối cùng thì cậu bé đã giành danh hiệu vô địch.

Tất cả dân làng đã theo dõi cuộc thi được truyền hình trực tiếp trên truyền hình. Họ đều gửi tin nhắn để ủng hộ cậu bé.

Giành chiến thắng, Rana được trao khoản tiền thưởng 500.000 taka (tương đương 7.143 USD).

Sau khi đạt ngôi vị quán quân, Rana ký hợp đồng một năm với đài Channel I kể từ tháng 2 năm nay. Kể từ đó, Rana được đi trình diễn nhiều lần ở Bangladesh và cả ở nước ngoài. Cậu bé khoe rằng mình đã được tới biểu diễn ở Singapore, Mỹ, Qatar và Australia. Sắp tới, em còn được đi Dubai và Malaysia nữa.

Hiện nay Rana đang theo học một trường nội trú ở Dhaka để có cơ hội học hành tốt hơn.

Bố Rana cho biết cuộc sống của gia đình ông đã cải thiện rất nhiều nhờ Rana. Gia đình đã chuyển đến một ngôi nhà thuê mới có hai phòng ngủ và nhiều tiện nghi.

Rana tiết lộ rằng thần tượng của em là ông hoàng nhạc pop Michael Jackson.

"Em muốn trở thành một ngôi sao nhạc pop như Jackson", Rana bật mí về tham vọng của mình.

Đến nay, Rana đã phát hành hai album và đang làm tiếp album thứ ba.

Mời các bạn thưởng thức một video trên Youtube với phần Rana biểu diễn một bài hát khi tham dự cuộc thi hát do kênh truyền hình Channel I tổ chức:

[MEDIA:video]

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cậu bé nghèo Bangladesh mơ trở thành siêu sao nhạc pop
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO