Càng khủng hoảng các Cty lớn càng đầu tư nhiều

Nguồn tinhte.com/Gizmag.com| 01/12/2009 00:31

Kết quả khảo sát 1.000 công ty lớn nhất thế giới do Booz & Company thực hiện cho thấy số tiền mà các công ty này chi ra tăng 5,7% trong năm 2008, đạt mức 532 tỷ đô la Mỹ.

Càng khủng hoảng các Cty lớn càng đầu tư nhiều

Dưới sự tác động của cơn đại khủng hoảng tài chính toàn cầu vừa qua, đã có rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới phải cắt giảm chi phí, nhân công và thực hiện nhiều biện pháp khác để vượt qua tình cảnh khó khăn.

Kết quả khảo sát 1.000 công ty lớn nhất thế giới do Booz & Company thực hiện cho thấy số tiền mà các công ty này chi ra tăng 5,7% trong năm 2008, đạt mức 532 tỷ đô la Mỹ.

Tuy nhiên, không vì thế mà các tập đoàn này ngừng đầu tư vào việc nghiên cứu và phát triển (R&D). Kết quả khảo sát 1.000 công ty lớn nhất thế giới do Booz & Company thực hiện cho thấy số tiền mà các công ty này chi ra tăng 5,7% trong năm 2008, đạt mức 532 tỷ đô la Mỹ.

Mặc cho 34% số công ty được nghiên cứu bị tụt giảm doanh thu thuần so với trước đó nhưng có đến gần 700 công ty tiếp tục chi tiêu nhiều hơn cho phát triển. Các công ty này hy vọng những thành quả nghiên cứu của mình sẽ mang lại lợi thế vượt trội so với đối thủ khi kinh tế phục hồi trở lại. Khoảng 90% số công ty được hỏi cho rằng nghiên cứu là cực kỳ quan trọng và 70% sẽ tiếp tục tăng thêm chi phí cho việc này.

Ông Barry Jaruzelski, đại diện của Booz & Company cho rằng: "Việc không đầu tư nghiên cứu giống như là bạn đơn phương giải trừ vũ trí trong lúc chiến tranh đang nổ ra. Thời điểm hiện tại đang là cơ hội để tỏ rõ lợi thế với các đối thủ khác, đặc biệt là khi các công ty nhỏ đang phải tiết kiệm chi phí vì những lý do tài chính". Một trong những giám đốc bộ phận của IBM, ông Adalio Sanchez cũng đồng ý với ý kiến đó, ông cho rằng khủng hoảng chính là chất xúc tác cho phép những sáng kiến mới phát triển.

Có đến 94% chi phí nghiên cứu và phát triển trên toàn cầu là của các tập đoàn lớn ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Công ty chi nhiều nhất là Toyota với gần 9 tỷ đô la. Tính trung bình thì có khoảng 3,6% doanh số bán hàng của một công ty được chi cho công tác R&D. Con số này ở Bắc Mỹ là 4,6%, ở Châu Âu 3,2% còn ở Nhật là 3,7%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Càng khủng hoảng các Cty lớn càng đầu tư nhiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO