Cam kết của EU làm nóng thị trường tài chính thế giới

16/02/2010 08:39

Tỏ rõ quyết tâm giúp đỡ Hy Lạp nhưng lãnh đạo các quốc gia châu Âu chưa đưa ra một cam kết tài chính cụ thể nào.

Cam kết của EU làm nóng thị trường tài chính thế giới

Tỏ rõ quyết tâm giúp đỡ Hy Lạp nhưng lãnh đạo các quốc gia châu Âu chưa đưa ra một cam kết tài chính cụ thể nào. Đây là một trong những thông tin có ảnh hưởng nhất đến thị trường tài chính thế giới ngày 12/2.

Lãnh đạo các nước EU đã rời Brussels (Bỉ) với một thỏa thuận về việc giúp đỡ Hy Lạp vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính đang khiến đồng euro rơi vào khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ khi ra đời cách đây 11 năm. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, khối này không đưa ra một cam kết giúp đỡ tài chính cụ thể nào.

Thông tin này khiến đồng euro tiếp tục mất giá trên thị trường hối đoái quốc tế. Trong đêm 11/2 tại New York, một euro chỉ còn tương đương 1,3682 USD, so với mức 1,3734 USD của 24 giờ trước đó. Trong khi đó, đôla Mỹ giảm giá đôi chút so với yen Nhật nhưng lại tăng so với bảng Anh. Một đôla Mỹ hiện tương đương 122,71 yen hoặc 0,6378 bảng.

Giá vàng giảm nhẹ qua mốc 1.095 USD một ounce sau khi tăng mạnh gần 20 USD trong đêm qua. Sáng nay tại Tokyo, giá vàng giao ngay giảm 0,1%, xuống mức 1.094,45 USD một ounce. Trong khi đó, các đơn hàng giao tháng 4 lại tăng nhẹ lên mức 1.095,85 USD một ounce.

Trong một báo cáo mới đây của Bộ Lao động Mỹ, lượng người nộp đơn xin được trợ cấp thất nghiệp mới trên toàn lãnh thổ nước này giảm xuống còn 43.000 trường hợp trong tuần trước, thông tin này cùng với việc cộng đồng EU quyết tâm giúp đỡ Hy Lạp đã khiến giá dầu tiếp tục đà đi lên.

Dầu thô ngọt, nhẹ, giao tháng 3 tại New York tăng 76 cent, đạt 75,28 USD một thùng. Tại London, giá dầu Brent tăng 51 cent, đạt 73,05 USD một thùng.

Chủ tịch Credit Suisse, Brady Dougan cho biết ngân hàng này đã hoàn toàn phục hồi sau cuộc khủng hoảng tài chính kéo dài trong suốt 2 năm qua.

Hãng sản xuất thiết bị di động hàng đầu của Mỹ, Motorola cho biết sẽ chia tách hai bộ phận sản xuất điện thoại và đầu thu truyền hình kỹ thuật số thành hai công ty độc lập vào đầu năm 2011. Kế hoạch này lẽ ra đã được thực hiện sớm hơn nhưng bị cản trở bới cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Theo CEO Sanjay Jha của Motorola, việc chia tách này sẽ giúp các dự án phát triển của hãng được thực hiện một cách độc lập hơn.

Chủ tịch Credit Suisse, Brady Dougan cho biết ngân hàng này đã hoàn toàn phục hồi sau cuộc khủng hoảng tài chính kéo dài trong suốt 2 năm qua. Mức lãi Credit Suisse đạt được trong năm 2009 là 6,7 tỷ franc Thụy Sĩ (6,3 tỷ USD), chủ yếu do hoạt động đầu tư và chi phí tín dụng của khách hàng.

Hiệp hội Bất động sản Mỹ cho biết giá nhà tại nước này đã tăng trung bình 40% trong quý IV/2009. Khảo sát tại 151 thành phố trên cả nước Mỹ ghi nhận mức tăng giá tại 67 thành phố. Giá nhà trung bình tại Mỹ hiện ở mức 172.900 USD một căn, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãng Nissan tuyên bố sẽ cho ra đời sản phẩm thương mại đầu tiên của dòng xe chạy điện trong tháng 4 năm nay. Mẫu xe được Nissan xuất xưởng sẽ là dòng xe sedan 5 chỗ, có thể đi được khoảng 160 km không cần nạp thêm nhiên liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cam kết của EU làm nóng thị trường tài chính thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO