Các trường đại học nổi tiếng nhất thế giới 2017

N.KIM| 02/02/2017 01:52

Quốc gia có nhiều đại diện nằm trong top 10 đại học nổi tiếng thế giới nhất là Vương quốc Anh, với 5 trường

Các trường đại học nổi tiếng nhất thế giới 2017

Xét trên các tiêu chí: tỷ lệ sinh viên quốc tế, nhân viên quốc tế, các ấn phẩm xuất bản và kết quả khảo sát đánh giá về trường, tạp chí Times Higher Education (THE) của Vương quốc Anh vừa công bố danh sách các trường đại học nổi tiếng nhất giới thế năm 2017.

Bất kỳ trường đại học nào muốn đạt được hoặc duy trì vị trí của mình như là một tổ chức có chất lượng trong tương lai đều phải quan tâm phát triển các kết nối quốc tế của mình, thu hút học sinh và giáo viên từ khắp nơi trên thế giới.

Trong danh sách năm 2017 của THE, hai trường đại học hàng đầu có trụ sở tại Thụy Sĩ là Eidgenössische Technische Hochschule và École Polytechnique Federale de Lausanne.

Đại học nổi tiếng thế giới doanhnhansaigon
Đại học Eidgenössische Technische Hochschule, Thụy Sĩ
Đại học nổi tiếng thế giới doanhnhansaigon
Đại học École Polytechnique Federale de Lausanne, Thụy Sĩ

Vị trí thứ ba thuộc về một trường của Trung Quốc, là Đại học Hồng Kông.

Quốc gia có nhiều đại diện nằm trong top 10 nhất là Vương quốc Anh với 5 trường, gồm: The Imperial College London (xếp thứ 5), Đại học Oxford (thứ 6), Đại học Cambridge (thứ 8), Đại học London (thứ 9) và Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London (thứ 10).

Nằm trong top 10, ngoài đại diện của Anh và Trung Quốc còn có các trường Australian National University (Australia - thứ 7) và University National of Singapore (Singapore - thứ 4).

Đại học nổi tiếng thế giới doanhnhansaigon
Đại học Quốc gia Singapore - University National of Singapore

Trong danh sách, đại diện đầu tiên của Hoa Kỳ là Học viện Công nghệ Massachussetts (xếp thứ 22), cùng hạng với Đại học Monash của Australia, và đứng trước Đại học McGill của Canada (thứ 23).

Theo THE, các trường đại học Mỹ có điểm xếp hạng thấp hơn là do sinh viên quốc tế không phải là "lực lượng chính" trong số các tài năng của trường. Mặc dù có điểm xếp hạng tương đối thấp, Mỹ là quốc gia có nhiều trường trong danh sách nhất, với tổng số 64/150 trường.

>>20 trường đại học "sản xuất" nhiều triệu phú nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các trường đại học nổi tiếng nhất thế giới 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO