Các nước Đông Nam Á nằm nhóm cuối trong cuộc chiến chống buôn lậu

Nguồn: VTV| 13/10/2016 06:27

Đó là báo cáo mới được công bố của Cơ quan tình báo Economist Intelligence Unit (EIU).

Các nước Đông Nam Á nằm nhóm cuối trong cuộc chiến chống buôn lậu

Các nước Đông Nam Á nằm nhóm cuối trong cuộc chiến chống buôn lậu, đó là báo cáo mới được công bố của Cơ quan tình báo Economist Intelligence Unit (EIU).

Danh sách bao gồm cả nước phát triển như Singapore và các nước đang phát triển như Campuchia, Myanmar, Lào đều xếp hạng gần chót. Các tiêu chí đánh giá một cuộc chiến chống buôn lậu hiệu quả bao gồm: sở hữu trí tuệ, tính minh bạch, môi trường hải quan và cung/cầu.

Nhiều năm qua, khu vực Đông Nam Á là "chợ đen" của nhiều mặt hàng buôn lậu từ túi xách, trang sức cho tới thuốc hay ngà voi giả. EIU cảnh báo vấn đề này có thể trầm trọng hơn nếu thiếu sự phối hợp giữa các nước.

Thông tin thị trường chứng khoán và những nội dung đáng chú ý khác: Kết luận vụ thi hành án ảnh hưởng đến 500 công nhân; Các cột mốc đáng nhớ của cộng đồng Startup Việt Nam; Thị trường chứng khoán Thái Lan liên tục tuột dốc; FED có thể tăng lãi suất trong tháng 11/2016; Số liệu kinh tế Trung Quốc thấp hơn kỳ vọng... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>Châu Âu: Sữa rẻ như nước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các nước Đông Nam Á nằm nhóm cuối trong cuộc chiến chống buôn lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO