Các công ty quản lý tài sản đổ xô vào châu Á

15/05/2013 00:07

Các nhà quản lý tài sản đang ráo riết tìm kiếm nhân sự để bành trướng tại châu Á khi các trung tâm ngân hàng cá nhân Singapore, Hồng Kông đã trỗi dậy mạnh mẽ.

Các công ty quản lý tài sản đổ xô vào châu Á

Các nhà quản lý tài sản đang ráo riết tìm kiếm nhân sự để bành trướng tại châu Á khi các trung tâm ngân hàng cá nhân Singapore, Hồng Kông đã trỗi dậy mạnh mẽ. BNP Paribas Wealth Management dự kiến tuyển thêm 200 nhà quản lý trong lĩnh vực ngân hàng cá nhân tại châu Á trong 3-5 năm tới.

Theo dự báo của hãng nghiên cứu WealthInsight, Singapore sẽ qua mặt Thụy Sĩ trở thành trung tâm tài chính hàng đầu xét về giá trị tài sản được quản lý vào năm 2020.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát của nhà tư vấn Z/Yen vào tháng 3 đã kết luận rằng Hồng Kông và Singapore hiện là 2 trong số 4 trung tâm tài chính hàng đầu thế giới sau London và New York.

Singapore có mức thuế suất thấp hơn, đồng nội tệ ổn định, đăng ký kinh doanh thuận lợi và các quy định pháp lý rõ ràng. Những điều này khiến Singapore hấp dẫn hơn so với Thụy Sĩ.

Ông Sebastian Dovey, Giám đốc Điều hành tại Scorpio Partnership, cho rằng việc các công ty đổ xô tìm kiếm người giỏi ở châu Á và chi phí mặt bằng cao đã khiến Singapore trở thành một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới trong việc lập một công ty tư vấn tài chính.

Mặc cho chi phí cao, nhưng các tổ chức tài chính vẫn không thể bỏ qua chiếc bánh màu mỡ tại Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các công ty quản lý tài sản đổ xô vào châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO