Ca tử vong tái nhiễm Covid-19 thứ ba chết vì chủng virus corona mới

Ngọc Thoại| 22/12/2020 02:45

Các chuyên gia y tế Israel đang tích cực tìm hiểu tại sao bệnh nhân nam, 74 tuổi đã khỏi bệnh Covid-19 nhưng lại tử vong do dính dương tính. Họ cũng phát hiện lần bệnh thứ hai của bệnh nhân là do một biến thể của Covid-19 gây ra.

Ca tử vong tái nhiễm Covid-19 thứ ba chết vì chủng virus corona mới

Người bệnh xấu số này là một cư dân tại viện dưỡng lão, 74 tuổi, phát hiện nhiễm Covid-19 hồi tháng 8. Ông ta được điều trị tại Trung tâm Y tế Rabin ở Petah Tivka. Sau thời gian trị bệnh, ông có ba lần xét nghiệm cho kết quả âm tính.  

Tuy nhiên, vào tháng 11, ông lại tái nhiễm với các triệu chứng Covid-19 và được đưa vào Trung tâm Y tế Sheba ở Ramat Gan, lần này các bác sĩ đã không thể cứu và ông mất ba tuần trước, theo đài truyền hình công cộng Kan.

“Đây là một trường hợp tái nhiễm và chắc chắn rằng người quá cố đã thực sự bình phục hoàn toàn sau lần đầu tiên”, GS. Galia Rahav, người đứng đầu Đơn vị Bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế Sheba, nói với trang web tin tức Ynet vào thứ hai (21/12) và khẳng định bệnh nhân chết là do một dòng virus mới.

“Chúng tôi không biết việc tái nhiễm hai dòng virus khác nhau có phổ biến không, nhưng rất đáng lo ngại nếu một người có thể bị bệnh vài lần với Covid-19 khi virus thay đổi. Vai trò của vắc-xin trong tình huống đó sẽ như thế nào?” bà Rahav nói thêm.

Israel đã bắt đầu chương trình tiêm chủng phòng Covid-19 hàng loạt vào Chủ nhật (20/12). 

Vụ việc xảy ra ở Israel trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới đang báo động phát hiện các biến thể đột biến và có khả năng lây nhiễm cao của Covid-19 ở Anh và Nam Phi, khiến một số quốc gia, bao gồm cả Israel, đặt lệnh cấm du lịch nghiêm ngặt đối với du khách đến từ các quốc gia đó.

Hai ca tái nhiễm dẫn đến tử vong đầu tiên

Hồi đầu tháng 11, một người đàn ông 45 tuổi ở Anh đã qua đời sau ba lần tái nhiễm Covid-19 trong 5 tháng do virus trong cơ thể liên tục biến chủng nguy hiểm, theo báo cáo của Bệnh viện Brigham và Phụ nữ trên tạp chí Y khoa New England hôm 11/11.

Trước đó, hồi giữa tháng 10, một phụ nữ 89 tuổi mắc một loại ung thư tủy xương hiếm gặp ở Hà Lan đã trở thành người đầu tiên được biết đến đã tử vong vì mắc Covid-19 lần thứ hai, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Đại học Maastricht ở Hà Lan cho biết trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí Bệnh Truyền nhiễm Lâm sàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ca tử vong tái nhiễm Covid-19 thứ ba chết vì chủng virus corona mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO