Bùng nổ thị trường cho vay tác phẩm nghệ thuật

Nguồn: VTV| 11/11/2015 07:44

Thị trường cho vay bằng các tác phẩm nghệ thuật được dự báo sẽ vượt 10 tỷ USD trong năm nay, tăng gấp đôi kể từ năm 2011.

Bùng nổ thị trường cho vay tác phẩm nghệ thuật

Thị trường cho vay bằng các tác phẩm nghệ thuật được dự báo sẽ vượt 10 tỷ USD trong năm nay, tăng gấp đôi kể từ năm 2011. Đây là số liệu được công ty nghiên cứu thị trường Skate’s Art Market Research công bố mới đây.

Với thủ tục đơn giản cùng mức lãi suất ưu đãi, thậm chí là 1%/năm, các nhà đầu tư chỉ việc dùng bộ sưu tập nghệ thuật đắt giá của mình làm tài sản thế chấp. Sau khi được các bộ phận thẩm định giá trị, số tiền mà nhà đầu tư có thẻ nhận được dao động từ vài triệu tới cả trăm triệu USD với thời gian vay lên tới 5 năm.

Hiện hình thức cho vay nghệ thuật đang được thống trị bởi một số ngân hàng như JPMorgan Chase, Bank of America hay các quỹ đầu tư chuyên bán đấu giá.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý khác: Chung cư đầu tiên khởi kiện chủ đầu tư đòi phí bảo trì; Hạ tầng giao thông đồng bộ,thúc đẩy phát triển công nghiệp; ngày lễ độc thân tại Trung Quốc; Xu hướng chia sẻ mặt bằng kinh doanh tại Hàn Quốc;... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh trưa. Mời quý vị tiếp tục theo dõi bản tin.

>Nga: Kinh tế suy thoái tạo cơ hội cho các chuỗi cửa hàng giá rẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bùng nổ thị trường cho vay tác phẩm nghệ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO