Brazil xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng tính cạnh tranh

17/12/2012 01:49

Theo nghiên cứu vừa công bố của Liên đoàn Công nghiệp quốc gia (CNI) ở Sao Paulo, Brazil xếp vị trí thứ 13 về tính cạnh tranh trong tổng số 14 nước đang phát triển có các đặc điểm kinh tế và xã hội tương đồng.

Brazil xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng tính cạnh tranh

Theo nghiên cứu vừa công bố của Liên đoàn Công nghiệp quốc gia (CNI) ở Sao Paulo, Brazil xếp vị trí thứ 13 về tính cạnh tranh trong tổng số 14 nước đang phát triển có các đặc điểm kinh tế và xã hội tương đồng, do chi phí về tiền vốn và nhân công cao cũng như cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu.

Đứng đầu danh sách xếp hạng là Canada, tiếp theo sau là các nước Hàn Quốc, Australia, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Chile, Nam Phi, Ba Lan, Nga, Colombia và Mexico. Nghiên cứu cho thấy vị trí xếp hạng của Brazil không có cải thiện kể từ cuộc khảo sát năm 2010, và chỉ xếp trên Argentina trong bảng xếp hạng kể trên.

Nền kinh tế lớn thứ sáu thế giới này đang tăng trưởng yếu ớt, do tác động của chi phí cao về nhân công và vốn, cơ sở hạ tầng và giao thông chưa tốt cũng như môi trường kinh tế vĩ mô còn bất cập.

Ngành công nghiệp Brazil chỉ tăng gần 0,3% trong năm 2011 sau khi tăng mạnh 10,5% trong năm 2010. Bộ Ngoại thương Brazil cho biết, trong tháng 11, xuất khẩu nước này đạt 20,47 tỷ USD, tăng 3,5% so với tháng 10, tuy nhiên lại giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính từ đầu năm đến tháng 11, Brazil đạt thặng dư 17,18 tỷ USD, giảm 33,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Bộ Ngoại thương Brazil, nước này bị thâm hụt thương mại 186 triệu USD trong tháng 11, so với mức thặng dư 571 triệu USD trong cùng tháng này năm ngoái.

Chính phủ Brazil hy vọng các biện pháp đẩy mạnh công nghiệp và tiêu dùng gần đây sẽ mang lại kết quả khả quan trong nửa cuối năm nay, tuy nhiên nhiều công ty nhấn mạnh rằng cần khẩn trương thực hiện cuộc cải cách cơ cấu kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Brazil xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng tính cạnh tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO