Bóng đá Anh đang đem về cả tỷ USD cho ngành du lịch

Nguồn: VTV| 16/09/2015 01:07

Không chỉ đem về hàng tỷ USD tiền bản quyền phát sóng các trận đấu, bóng đá Anh còn đang thu về cả tỷ USD cho ngành du lịch nước Anh.

Bóng đá Anh đang đem về cả tỷ USD cho ngành du lịch

Giải Ngoại hạng Anh vừa bước vào mùa giải mới và tiếp tục chứng tỏ sức hấp dẫn của mình. Không chỉ đem về hàng tỷ USD tiền bản quyền phát sóng các trận đấu, bóng đá Anh còn đang trở thành một biểu tượng mới, thu về cả tỷ USD cho ngành du lịch nước này.

Đi du lịch tới Anh nhưng ngay cả cung điện Buckingham hay tháp Bigben cũng không thể làm nhiều du khách vui hơn. Họ thích ghé thăm các sân bóng đá ở Anh mỗi ngày. Nơi đông khách nhất vẫn là những cái tên quen thuộc như Old Trafford hay Emirates.

Một khách tham quan sân Old Trafford cho biết: “Không thể tin được là tôi lại được đi qua cánh cửa sân vận động và tận mắt xem các siêu sao đá bóng như thế”.

Năm ngoái, khoảng 800.000 khách du lịch tới Anh nghé thăm các sân bóng. 40% số đó cho biết thể thao là lý do chính để họ chọn xứ sở sương mù. Không chỉ mua vé vào sân, họ còn sử dụng vô số dịch vụ kèm theo.

Ông David Pearson, Phó Giám đốc Bảo tàng bóng đá quốc gia Anh nói: “Những ngày vào mùa giải rất tuyệt. Hết đoàn khách này đến đoàn khác vào đây nghe kể chuyện bóng đá, mua đồ lưu niệm, sau đó, họ lại ra ngoài sảnh thưởng thức café”.

Người xem đá bóng trung bình tiêu nhiều hơn du khách thông thường khoảng 300 USD. Tổng số tiền mà họ mang lại cho du lịch Anh năm 2014 đã cán mốc 1 tỷ USD.

Bà Patricia Yates, Tổ chức Visit Britain cho biết: “Bóng đã sẽ là tâm điểm thu hút du khách của Anh. Chúng tôi hiện cũng đang kỳ vọng nhiều vào các thị trường khách du lịch mới như Malaysia hay Trung Quốc”.

Không chỉ mùa cao điểm, trái bóng tròn còn giữ chân các du khách quanh năm, ngay cả trong những tháng mùa đông. Có lẽ người dân Anh sẽ càng thêm yêu mến bóng đá nước mình khi biết có thêm rất nhiều công ăn việc làm được tạo ra từ bộ môn thể thao này.

Tiếp theo là các tin tức đáng chú ý khác: Giá sữa nguyên liệu giảm mạnh, giá sữa trong nước vẫn chưa giảm; Hội nghị xúc tiến thương mại du lịch TP.HCM tại Liên bang Nga; Những người đứng đầu FED nói gì về việc tăng lãi suất?;... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bóng đá Anh đang đem về cả tỷ USD cho ngành du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO