Bị tước bằng hành nghề vì không dùng máy vi tính

MẪN NHI| 22/12/2017 06:30

Năm 2015, bác sĩ Anna Konopka bị Hội đồng Y khoa của New Hampshire (Anh) khiển trách vì lỗi "kê đơn không đúng quy định" cho bệnh nhi.

Bị tước bằng hành nghề vì không dùng máy vi tính

Một năm sau, bác sĩ này lại bị phát hiện không thực hiện đúng quy trình lưu giữ hồ sơ, kê đơn thuốc và chẩn đoán theo quy định của hệ thống y tế thành phố. Nguyên do: Nữ bác sĩ 84 tuổi này không biết dùng máy vi tính nên thường viết tay và lưu trữ hồ sơ bệnh án trong tủ giấy.

Tòa án đã yêu cầu bà phải sử dụng máy vi tính trong quá trình khám bệnh, nếu không sẽ bị tước bằng hành nghề. Bác sĩ Konopka đã từ chối thực hiện yêu cầu này vì cho rằng "máy vi tính sẽ phá hủy mối quan hệ con người giữa bác sĩ và bệnh nhân trong quá trình khám bệnh".

Bà tự nguyện ký đơn từ bỏ bằng hành nghề y của mình vào tháng 10/2015. Tuy nhiên một tháng sau đó, Konopka đệ đơn phục hồi bằng hành nghề y của mình. Konopka cho biết các bệnh nhân thích tìm đến bà để chữa trị hơn là các bệnh viện lớn, vì họ tìm thấy ở bà sự quan tâm sâu sắc.

Trong lúc chờ quyết định từ Tòa án, Konopka cho biết bà sẽ cân nhắc dùng máy vi tính cho những công việc nhỏ nhặt tại phòng khám như xếp lịch hẹn. Tuy nhiên, bà cũng cho biết sẽ tuyệt đối không biến mình thành một chiếc máy khám bệnh.

(Nguồn: CNN)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bị tước bằng hành nghề vì không dùng máy vi tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO