Bị kiện, từ chức, tù tội... 5 startup khiến giới khởi nghiệp hoang mang

03/12/2016 06:51

Những nhà sáng lập này cho thấy, trong giới khởi nghiệp, sức trẻ không thể đảm bảo giúp bạn thành công.

Bị kiện, từ chức, tù tội... 5 startup khiến giới khởi nghiệp hoang mang

Những nhà sáng lập này cho thấy, trong giới khởi nghiệp, sức trẻ không thể đảm bảo giúp bạn thành công.

Jack Dorsey - CEO Twitter và Square, 40 tuổi

Từng được xem là mạng xã hội góp phần thay đổi nhiều tính chất trên mạng internet hơn cả Facebook, giờ đây giá cổ phiếu của Twitter liên tục lao dốc không phanh. Mạng xã hội này đang phải "chật vật" tìm người mua và vẫn chưa biết số phận mình sẽ ra sao.

Nếu tính cả cổ phần tại nền tảng thanh toán Square, tổng tài sản của CEO Dorsey đã bốc hơi 307 triệu USD trong năm 2016 tính tới 21/11, tương đương 19% giá trị tài sản.

>>CEO Jack Dorsey có vực dậy được Twitter?

Parker Conrad - Cựu CEO Zenefits, 36 tuổi

Tháng 2/2015, người ta vỗ tay chúc mừng cột mốc doanh số khủng của Zenefits, nhà cung cấp phần mềm quản lý chế độ đãi ngộ lao động miễn phí. Đổi lại, Zenefits sẽ trở thành người môi giới bảo hiểm cho khách hàng của họ.

Tuy nhiên, 1 năm sau đó, do tăng trưởng quá nóng, dường như công ty này đã không chịu được sức nặng của nó, Zenefits mất kiểm soát. Công ty bị điều tra vì nghi ngờ bán bảo hiểm không có giấy phép ở một số bang, phá vỡ các quy chuẩn đạo đức. Conrad phải từ chức và giá trị của Zenefit đã giảm xuống một nửa.

Elizabeth Holmes - Nhà sáng lập của Theranos, 32 tuổi

Công ty xét nghiệm máu của nữ tỷ phú sinh đẹp Holmes hoàn toàn sụp đổ khi sự thật về việc các xét nghiệm của họ không mang lại hiệu quả được phơi bày. Tháng 6/2016, Theranos đã bị cấm mở các phòng thí nghiệm trong 2 năm và tổng tài sản của Holmes theo ước tính của Forbes đã từ con số 4,5 tỷ USD về 0.

>>Vận rủi vẫn đeo bám nữ tỷ phú trắng tay

Mike Rothenberg - Nhà sáng lập Rothenberg Ventures, 32 tuổi

Nổi tiếng trong giới nhà đầu tư mạo hiểm với những bữa tiệc hoang toàng, Mike đã mất hoàn toàn kiểm soát đối với quỹ đầu tư của mình vào năm 2016, Rothenberg sau đó đã được đổi tên thành Frontier Tech Ventures.

Martin Shkreli - Nhà sáng lập Retrophin và Turing Pharmaceuticals, 33 tuổi

Martin đã bị gắn cho cái mác "Người trẻ tồi tệ nhất" năm 2015. Đây chính là đã tác giả nâng giá một loại thuốc đến 5.500% để “tối đa hóa lợi nhuận”. Ngoài tội nâng giá thuốc, hiện nay, Martin còn đối mặt với một vụ xét xử vì những gian lận trong chứng khoán. Khi ở trong tù, Martin lại "dở" chiêu trò khi đổ lỗi cho các luật sư đã đưa ra lời khuyên sai lầm cho mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bị kiện, từ chức, tù tội... 5 startup khiến giới khởi nghiệp hoang mang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO